Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX, FTX US และ Alameda ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในสหรัฐอเมริกา ด้าน SBF CEO ลาออกแล้ว

FTX, FTX US และ Alameda ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในสหรัฐอเมริกา ด้าน SBF CEO ลาออกแล้ว

ภายในหนึ่งสัปดาห์ หลังจาก Binance ถอนตัวออกจากข้อตกลงการซื้อกิจการ เพื่อแยกแยะปัญหาด้านสภาพคล่อง FTX จึงได้ตัดสินใจดำเนินการฟ้องล้มละลายภายใต้บทที่ 11 ในเขตเดลาแวร์

ในทวีตเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน FTX กล่าวว่า บริษัทประมาณ 130 แห่งใน FTX Group รวมถึง FTX Trading, FTX US ภายใต้ West Realm Shires Services และ Alameda Research ได้เริ่มดำเนินการฟ้องล้มละลายในสหรัฐอเมริกา โดย Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วและจะดำรงตำแหน่งแทนโดย John Ray

การยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 นั้นเหมาะสมที่จะให้โอกาส FTX Group ในการประเมินสถานการณ์และพัฒนากระบวนการเพื่อเพิ่มการกู้คืนสูงสุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย” Ray กล่าว “FTX Group มีทรัพย์สินอันมีค่าที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพในกระบวนการร่วมที่เป็นระบบเท่านั้น

ในทวีตถัดมา Bankman-Fried สะท้อนคำขอโทษที่เขาเคยกล่าวไว้เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยกล่าวว่าเขา “เสียใจจริงๆ” สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ FTX :

หวังว่าสิ่งต่างๆ จะสามารถหาวิธีฟื้นตัวได้ หวังว่านี่จะทำให้เกิดความโปร่งใส ความไว้วางใจ และการกำกับดูแลได้ในระดับหนึ่ง หวังว่าในท้ายที่สุดแล้วสิ่งนี้จะดีขึ้นสำหรับลูกค้า

จากการยื่นฟ้อง LedgerX, FTX Digital Markets ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Group ในบาฮามาส รวมถึง FTX Australia และ FTX Express Pay จะไม่เข้าร่วมในการพิจารณาคดีล้มละลาย การประกาศดังกล่าวไม่ได้รวมรายละเอียดเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูที่เป็นไปได้สำหรับนักลงทุน FTX ผู้ใช้หลายคนพยายามที่จะถอนโทเคนออกจากกระดานเทรดท่ามกลางปัญหาสภาพคล่องที่ได้รายงานไปก่อนหน้า แต่เว็บไซต์ของ FTX กล่าวว่า ไม่สามารถดำเนินการถอนออกได้ในขณะที่เผยแพร่

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด