Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinDo Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ถอน 9.64 Bitcoin จาก LFG หลังจากหลบหนีไปยังเซอร์เบีย

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ถอน 9.64 Bitcoin จาก LFG หลังจากหลบหนีไปยังเซอร์เบีย

ข้อมูล on-chain แสดงให้เห็นว่า Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ได้ถอนเงิน 9.64 Bitcoin ราว 120,000 ดอลลาร์จาก Luna Foundation Guard (LFG) หลังจากเพิ่งเข้าสู่เซอร์เบีย ตามรายงานของสื่อ cryptocurrency ของเกาหลีใต้

เป็นที่น่าสังเกตว่าเซอร์เบียเป็นประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับเกาหลีใต้

เครื่อง ATM Bitcoin ได้รับการติดตั้งในสถานที่ต่าง ๆ เช่น เบลเกรด ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเงินดอลลาร์ได้ ตามข้อมูลที่ได้รับจาก CoinATMRadar พบว่า มีตู้ ATM crypto สองตู้ในกรุงเบลเกรด

ตลาด cryptocurrency เผชิญกับวิกฤตในเดือนพฤษภาคม เมื่อ TerraUSD และ Luna ล่มสลายจนเป็นศูนย์ โดยสินทรัพย์เสมือนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ระเหยหายไปในชั่วข้ามคืน และผู้ประกอบการชาวเกาหลีใต้ได้หลบหนีไปยังประเทศต่างๆ

ในเดือนกันยายน ศาลเกาหลีใต้ออกคำสั่งให้จับกุม Kwon ท่ามกลางข้อกล่าวหาฉ้อโกงนักลงทุน โดยสำนักงานอัยการเขตทางตอนใต้ของกรุงโซลได้พยายามตามตัวผู้ประกอบการ cryptocurrency ที่น่าอับอายรายนี้มาเป็นเวลาหลายเดือน และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีการยืนยันว่า Kwon ซ่อนตัวอยู่ในเซอร์เบียหลังจากออกจากดูไบในเดือนตุลาคม

Kwon ยังคงปฏิเสธว่าเขาไม่ได้หนี ในเดือนตุลาคม ผู้ก่อตั้งกล่าวว่าเขาเชื่อว่าข้อกล่าวหาที่มีต่อเขานั้นมีแรงจูงใจทางการเมือง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด