Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯได้ประกาศว่าจะสร้างทีมสำหรับการศึกษาและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯได้ประกาศว่าจะสร้างทีมสำหรับการศึกษาและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯได้ประกาศว่าจะสร้างทีมสำหรับการศึกษาและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากกลัวความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากสตาเบิ้ลคอยน์ที่ไม่ได้รับการกำกับดูแล

ตามรายงานของ Reuters ทีมงานนี้จะรับผิดชอบในการศึกษาผลกระทบของสกุลเงินดิจิทัลต่อเศรษฐกิจและระบบการเงิน รวมถึงการพัฒนากลยุทธ์ในการกำกับดูแล

การกระทำนี้เกิดจากการเพิ่มมูลค่าของสตาเบิ้ลคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ที่มีความมั่นคง เช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ขาดการกำกับดูแลทำให้มีความเสี่ยงที่สตาเบิ้ลคอยน์จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของระบบการเงิน

ในแถลงการณ์ ที่ประธานธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯ Lael Brainard กล่าวว่า สตาเบิ้ลคอยน์อาจสร้างความเสี่ยงต่อระบบการเงินหากมีการนำมาใช้โดยกว้างขวางโดยไม่มีมาตรการคุ้มครองที่เพียงพอ

เธอเพิ่มเติมว่า ธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯกำลังศึกษาความเป็นไปได้ของการออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเองซึ่งอาจเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าสตาเบิ้ลคอยน์ที่ไม่ได้รับการกำกับดูแล

การกระทำของธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯนี้เป็นเครื่องชี้ฟ้าที่ชัดเจนว่ารัฐบาลสหรัฐฯกำลังสนใจต่อความเสี่ยงและประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่การใช้สกุลเงินดิจิทัลยังคงเติบโต คาดว่ารัฐบาลอื่นๆทั่วโลกอาจจะทำเช่นเดียวกันและเปิดทีมงานสำหรับการศึกษาและกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นภูมิปัญญาใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด