Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้ว่าการรัฐ ดาโกทา ใต้ ได้ปฏิเสธร่างกฎหมาย ยกเว้นสกุลเงินดิจิทัล

ผู้ว่าการรัฐ ดาโกทา ใต้ ได้ปฏิเสธร่างกฎหมาย ยกเว้นสกุลเงินดิจิทัล

ผู้ว่าการรัฐแห่งใต้ดาโกทา คริสตี้ โนเอ็ม (Kristi Noem) ได้ปฏิเสธร่างกฎหมายที่มุ่งเป้าไปที่การยกเว้นสกุลเงินดิจิทัลจากการนิยามของรัฐเท่ากับสกุลเงิน ร่างกฎหมายนี้ได้รับการผ่านร่างกฎหมายจากสภาผู้แทนรัฐในเดือนนี้ แต่ผู้ว่าการรัฐได้กล่าวว่านั่นเป็นเรื่องก่อนกำหนดที่จะสร้างการนิยามเฉพาะสำหรับสกุลเงินดิจิทัล

ในคำแถลงแล้วกับผู้สื่อข่าว ผู้ว่าการรัฐโนเอ็มกล่าวว่า “หลังจากที่เทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและนวัตกรรม แต่ก็ยังเป็นเรื่องใหม่และยังไม่มีการทดสอบ และความยั่งยืนในระยะยาวยังไม่แน่นอน” เธอเพิ่มเติมว่า “เป็นเรื่องก่อนกำหนดที่จะสร้างกรอบกฎหมายเฉพาะสำหรับเทคโนโลยีเหล่านี้เมื่อพวกเขายังคงพัฒนาและยังไม่ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลาย”

ร่างกฎหมายนี้ได้ถูกนำเสนอโดยนักการเมืองในรัฐซึ่งอ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลควรได้รับการจัดการในทางที่แตกต่างจากสกุลเงินปกติเพราะพวกเขาดำเนินการอย่างอิสระจากการควบคุมของรัฐบาล พวกเขายังกล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ควรได้รับการกำหนดเงื่อนไขเดียวกับสถาบันการเงินทั่วไป

แต่การปฏิเสธของผู้ว่าการรัฐหมายความว่าในภาพรวมรัฐใต้จะยังคงนิยามสกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบของเงินเหมือนกับสกุลเงินปกติ ซึ่งยังถูกต้องตามกฎระเบียบเดียวกับเครื่องมือการเงินอื่น ๆ การตัดสินใจนี้ได้รับการต้อนรับจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมซึ่งกล่าวว่าจะให้ความชัดเจนและความสอดคล้องในการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ผู้อื่นๆ ได้วิพากษ์ว่าการตัดสินใจนี้จะกดขี่นวัตกรรมและยับยั้งการเติบโตของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล พวกเขายืนยันว่าสกุลเงินดิจิทัลมีประโยชน์มากมายรวมถึงการทำธุรกรรมที่เร็วและคุ้มค่ากว่า และควรได้รับการรับรองกฎหมายเท่ากับสกุลเงินปกติ

แม้ว่าร่างกฎหมายจะถูกปฏิเสธ แต่การโต้แย้งเกี่ยวกับการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลจะยังคงต่อเนื่องในรัฐซาวท์ดาโกทาและทั่วสหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อมีผู้ใช้งานสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นสำหรับการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน รัฐบาลและผู้กำกับดูแลจะต้องจัดการกับความท้าทายและโอกาสที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่นี้

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด