Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเกาหลีใต้ลงทุนในกองทุน Metaverse เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

เกาหลีใต้ลงทุนในกองทุน Metaverse เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

เกาหลีใต้ได้ลงทุนใหญ่ในเมตาเวิร์สเชิงพาณิชย์ด้วยการลงทุนในกองทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมเมตาเวิร์ส โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการรวมกิจการและการเข้าร่วมของบริษัทต่างๆในระบบนี้ และช่วยให้บริษัทที่เกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์สในประเทศสามารถแข่งขันกับผู้เล่นระดับโลกได้

รัฐบาลเกาหลีใต้ลงทุน 24 พันล้านวอนเกาหลี ($ 18.1 ล้านดอลลาร์) เพื่อสร้างกองทุนเมตาเวิร์สมูลค่าเกิน 40 พันล้านวอนเกาหลี ($ 30.2 ล้านดอลลาร์) เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเมตาเวิร์สในประเทศ โดยเป้าหมายของกองทุนนี้คือช่วยให้ผู้เล่นในประเทศสามารถเพิ่มเงินทุนและแข่งขันกับบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ ที่มีความสนใจเพิ่มขึ้นในเมตาเวิร์ส

รัฐบาลรู้ตัวว่าการเพิ่มเงินทุนผ่านการลงทุนส่วนตัวอาจจะมีความเสี่ยง ดังนั้นกองทุนเมตาเวิร์สจึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการลงทุนและการสนับสนุนบริษัทในประเทศที่ต้องการขยายตัวในเชิงพาณิชย์เมตาเวิร์ส

นอกจากการลงทุนในกองทุนเมตาเวิร์ส รัฐบาลเกาหลีใต้ยังมีแผนการสนับสนุนบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์สในประเทศด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้บริษัทเหล่านี้แข่งขันกับผู้เล่นระดับโลกและช่วยในการเติบโตและพัฒนาของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เกาหลีใต้กำลังลงทุนอย่างหนักในเมตาเวิร์ส ประเทศยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับความเสี่ยงข้ามชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ ประเทศได้ประกาศเฉพาะการลงโทษที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมสกุลเงินดิจิทัลและการโจมตีไซเบอร์ต่อกลุ่มและบุคคลเฉพาะทางจากเกาหลีเหนือ การกระทำนี้แสดงให้เห็นถึงการมีการตรวจสอบและสมดุลของเกาหลีใต้ในเรื่องของความเสี่ยงในโลกกลาง

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด