Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตStephane Kasriel, หัวหน้าฝ่าย Commerce และ Financial Technologies ของ Meta ได้แถลงว่าบริษัทของเขามีแผนจะยุติคุณสมบัติของ non-fungible token...

Stephane Kasriel, หัวหน้าฝ่าย Commerce และ Financial Technologies ของ Meta ได้แถลงว่าบริษัทของเขามีแผนจะยุติคุณสมบัติของ non-fungible token (NFT)

Stephane Kasriel, หัวหน้าฝ่าย Commerce และ Financial Technologies ของ Meta ได้แถลงว่าบริษัทของเขามีแผนจะยุติคุณสมบัติของ non-fungible token (NFT) ลงในเวลาต่อมา

Meta จะเน้น fintech แทน NFTs
Kastiel ระบุไว้ใน Twitter

“เรากำลังปิดแฟ้มสะสมดิจิทัล (NFTs) ชั่วคราวเพื่อให้ความสนับสนุนในวิธีอื่น ๆ ในการสนับสนุนผู้สร้างสรรค์ บุคคล และธุรกิจ”

Kasriel ระบุไว้ว่าฟีเจอร์ NFT จะไม่สามารถใช้ได้บน Facebook และ Instagram ต่อไป เนื่องจาก Meta มุ่งเน้นการสนับสนุนผู้สร้างสรรค์ที่ยังคงใช้แพลตฟอร์มเหล่านั้นอยู่

เขายังเพิ่มเติมว่าบริษัทจะให้ผู้ใช้วิธีการสร้างรายได้อื่น ๆ โดยเฉพาะใน Facebook’s video platform, Reels, และผ่าน Meta Pay และการชำระเงินผ่านข้อความ และเขาเน้นว่าบริษัทจะ“ต่อเนื่องการลงทุนในเครื่องมือการเงินด้าน fintech”

การตัดสินใจยุติการสนับสนุน NFT ได้รับความคิดเห็นร่วมกันมากมาย โดยผู้แสดงความคิดเห็นได้วิจารณ์ว่าบริษัทมีความเกี่ยวข้องกับ NFT ในช่วงเวลาสั้น ๆ

แผนการสนับสนุน NFT ของ Facebook ล้มเหลว
ครั้งแรกที่ Meta ยกเครื่อง NFT ในธันวาคม 2021 และเริ่มการให้บริการเป็นช่วงเวลาต่อมา โดยเริ่มต้นใน Instagram เมื่อพฤษภาคมและขยายการสนับสนุนเพิ่มเติมในเดือนต่อมา ในเดือนกันยายน 2022 Meta อนุญาตให้ผู้ใช้ทั่วสหรัฐฯ แบ่งปัน NFTs บน Facebook และ Instagram

นอกจากนี้ในเดือนพฤษภาคม 2022 Meta เริ่มทำงานกับแพลตฟอร์ม NFT ในพันธมิตรกับ Polygon โปรเจกต์นั้นที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ทำ NFTs และขายได้ ยังอยู่ในการทดสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ตามรายงานจาก Polygon เอง ข่าวที่เราได้รับวันนี้นั้นน่าจะหมายความว่าโปรเจกต์นี้จะถูกยุติหรือจะถูกหยุดไว้

คาดว่าความคาดหวังเกี่ยวกับการสนับสนุน NFT นั้นเกี่ยวข้องกับการพัฒนา virtual reality (VR) และ “metaverse” ของ Meta อยู่ด้วย แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไม่ได้ใช้ NFTs สำหรับไอเท็มที่แลกเปลี่ยนได้ และหน่วย VR ของบริษัททั้งหมดเสียเงินในช่วงปลายปี 2022

แอบมองการสนับสนุน NFT ของ Facebook ที่ลดลงจะเกี่ยวข้องกับกิจกรรมตลาด NFT ที่ลดลง โดยตามข้อมูลจาก DAppRadar แพลตฟอร์ม NFT ที่ไม่เกี่ยวข้อง OpenSea มีปริมาณการซื้อขายวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐอเมริกาในวันที่ 13 มีนาคม ณ จุดสูงสุดของความเสียง NFT ระหว่างสิงหาคม 2021 และพฤษภาคม 2022 OpenSea ได้เห็นปริมาณการซื้อขายวันละหลักร้อยล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด