Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตในสายตาของโปรแกรมเมอร์ "โค้ดคือกฎหมาย" บนโลก web3

ในสายตาของโปรแกรมเมอร์ “โค้ดคือกฎหมาย” บนโลก web3

ในขอบเขตของอินเทอร์เน็ต โค้ดจะรองรับผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายในแพลตฟอร์มต่างๆ และโปรแกรมเมอร์ก็มีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ เรียกได้ว่าในโลกอินเทอร์เน็ตทุกวันนี้อาชีพโปรแกรมเมอร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

Web3 ในปัจจุบันได้รับการยกย่องว่าเป็นอินเทอร์เน็ตยุคหน้า และห่างไกลจาก Web1 และ Web2 ที่เป็นแกนหลัก โดย Web1 และ Web2 สร้างแพลตฟอร์มและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับผู้ใช้โดยไม่มีการควบคุมและมีตัวเลือกที่จำกัด ในทำนองเดียวกันโปรแกรมเมอร์ไม่สามารถควบคุมมันได้และเขียนโค้ดได้ตามความต้องการของผู้ให้บริการเท่านั้น

Web3 มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความแตกต่าง โดยอาศัยเทคโนโลยีพื้นฐาน เช่น บล็อกเชน ซึ่ง Web3 สร้างขอบเขตใหม่ของการทำงานร่วมกันแบบเปิดและการปกป้องความเป็นส่วนตัวที่ขับเคลื่อนโดยผู้ใช้และโปรแกรมเมอร์ โปรแกรมเมอร์สามารถเลือกที่จะเป็นนักพัฒนาของโลก Web3 และเข้าร่วมในโครงการ Web3 เพื่อรับการควบคุมที่แท้จริง สำหรับโปรแกรมเมอร์ที่เคยทำงานในอุตสาหกรรม Web2 มาก่อน โลกของ Web3 อาจมีอุปสรรคและความท้าทายรออยู่ อย่างไรก็ตามมันยังมีโอกาสอีกมากมายให้ค้นหา

ในโลกอินเทอร์เน็ตแบบดั้งเดิม โปรแกรมเมอร์จะทำตามรูปแบบการทำงานออฟไลน์แบบรวมศูนย์ และส่วนใหญ่ต้องทนกับการทำงานเป็นเวลานาน Web3 ได้เปิดโอกาสให้พวกเขาเปลี่ยนวิธีการทำงาน สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและยืดหยุ่นมากขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมากเกินไป โดย Elvin โปรแกรมเมอร์จาก CoinEx บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลระดับโลก เคยกล่าวไว้ว่า Web3 ทำให้มีความยืดหยุ่นในการทำงานมากขึ้น ยอมรับถึงความเปิดกว้าง การทำงานร่วมกัน และความเป็นส่วนตัวของ Web3 สำหรับโปรแกรมเมอร์หลายๆ คน Web3 เป็นทั้งโอกาสและจุดเปลี่ยนที่สำคัญ

CoinEx เว็บเทรดคริปโตที่มีชื่อเสียงให้การยอมรับและสนับสนุน Web3 ในปี 2016 โดย Haipo Yang ที่ซึ่งอดีตเคยเป็นโปรแกรมเมอร์และปัจจุบันได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ก่อตั้ง CoinEx ก็ได้ผลันตัวออกจาก Web2 ยักษ์ใหญ่แห่งโลกคริปโต ซึ่งเขากรอกโค้ดทั้งหมดของ ViaBTC Pool ด้วยตัวเขาเองและเปิดตัวขึ้นในสองวัน สำหรับ Haipo Yang แล้วเขามองว่าโค้ดคืออาวุธที่เขาใช้ในการสำรวจโลกคริปโต แต่นั้นรวมถึงกฎหมายในสายตาของเขาด้วย

Siam Bitcoin
Haipo Yang ก่อตั้ง CoinEx

Haipo Yang กล่าวว่าคำสั่งซื้อในตลาดมีความสำคัญมาก แต่วิธีการสร้างคำสั่งซื้อในตลาดการเงินแบบดั้งเดิมและตลาดเข้ารหัสนั้นแตกต่างกัน เดิมอาศัยข้อบังคับในการรักษาความสงบเรียบร้อย เนื่องจากความคลุมเครือของข้อมูล จึงจำเป็นต้องมีตัวกลางจำนวนมากในการตรวจสอบข้อมูลผ่านข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินธุรกรรมเป็นไปอย่างราบรื่น ในทางตรงกันข้าม ตลาดคริปโตบังคับใช้คำสั่งผ่านโค้ด โค้ดคือกฎหมาย โครงการและแอปพลิเคชันนับไม่ถ้วนมีโค้ดโอเพ่นซอร์ส เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมการเงินแบบดั้งเดิม ข้อมูลบนบล็อกเชนมีความโปร่งใสสูงกว่า ดังนั้นตลาด crypto ที่สร้างขึ้นจากโปรโตคอลที่เป็นเอกฉันท์และสัญญาอัจฉริยะจึงไม่ต้องการกฎระเบียบและไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งสามารถสร้างสภาพแวดล้อมการซื้อขายที่น่าเชื่อถือ โปร่งใส ฟรี และเปิดกว้างขึ้นได้

อุตสาหกรรมคริปโตทำให้เกิดตลาดการเงินที่กระจายอำนาจ เปิดกว้าง และโปร่งใส ซึ่งทุกคนมีอิสระและเท่าเทียมกัน Web3 สามารถแย่งชิงอำนาจและการควบคุมจากบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ และคืนให้กับผู้ใช้ในแต่ละราย ผู้ใช้ทุกคนสามารถควบคุมสินทรัพย์คริปโตของตนได้ CoinEx และ Web3 มีวิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกัน โดยมีเป้าหมายที่จะทำลายพันธนาการทางการเงินแบบดั้งเดิมและกลายเป็นช่องทางที่สะดวกสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกในการเข้าสู่โลกของคริปโต เพื่อให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถคว้าโอกาสและความมั่งคั่งที่มาจากการเงินคริปโตได้

โค้ดเปลี่ยนโลก” สำหรับโปรแกรมเมอร์รวมถึง Yang Haipo สิ่งนี้ได้กลายเป็นความจริงมากกว่าความฝัน ในโลกของคริปโตรหัสไม่ได้เป็นเพียงชุดของสัญลักษณ์ มันทำงานเหมือนกฎหมาย ช่วยทำให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่สวยงามและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโลกของ Web3

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด