Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ยังคงเผชิญแรงกดดัน หลุด $30K หลังจากข้อมูลตัวเลขค้าปลีกสหรัฐฯ ออกมา

ราคา Bitcoin ยังคงเผชิญแรงกดดัน หลุด $30K หลังจากข้อมูลตัวเลขค้าปลีกสหรัฐฯ ออกมา

ราคา bitcoin (BTC) อยู่ที่ประมาณ $29,780 ไม่สามารถยืนเหนือระดับต่ำสุดในรอบหนึ่งเดือนได้ เนื่องจากเมื่อเช้าวันอังคาร มีข้อมูลเศรฐกิจยืนยันว่าสหรัฐฯ ยังคงเติบโต และเทรดเดอร์ต่างเตรียมตัวในเรื่องการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลางฯ ที่ชัดเจนมีโอกาสเกือบ 100% ในสัปดาห์หน้า

ในภาพรวม รายงานตัวเลขค้าปลีกจาก U.S. Census Bureau ในเดือนมิถุนายนแสดงถึงความอ่อนแอ ตัวเลขเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ 0.5% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขค้าปลีก “กลุ่มควบคุม” ซึ่งกรององค์ประกอบบางอย่างออกมาเพื่อรวบรวมข้อมูลที่แม่นยำกว่าเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคนั้น เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิถุนายน มากกว่าเท่าตัวของเดือนพฤษภาคม และห่างจากตัวเลขที่คาดการณ์วว่าจะลดลง 0.3%

ข้อกังวลเกี่ยวกับผลประชุมของ Federal Open Market Committee (FOMC) ทีมกำหนดนโยบายของเฟด ในสัปดาห์หน้านั้นจางหายไป คาดว่าโอกาส 97.3% ที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 25 จุด (ตามที่ CME FedWatch Tool รายงาน)

ราคา Bitcoin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมาก แตะระดับสูงสุดที่ $31,800 เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา หลังจากคำตัดสินของศาลเอื้อต่อเหรียญ XRP ของ Ripple ล่าสุดราคาลดลงมาอยู่ที่ประมาณ $29,780 ต่อเหรียญ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด