Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple ร่วมลงทุนในบริษัทด้านเมตาเวิร์ส พันธมิตรของ FIFA และ Mastercard

Ripple ร่วมลงทุนในบริษัทด้านเมตาเวิร์ส พันธมิตรของ FIFA และ Mastercard

โดยสรุป

  • แพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส Futureverse ได้รับเงินทุนจาก 10T Holdings และ Ripple
  • Futureverse มีลิสต์พันธมิตรที่หลากหลาย อาทิ Keanu Reeves, Snoop Dogg, FIFA และ Mastercard

Futureverse แพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเมตาเวิร์ส ได้ระดมทุนรอบ Series A จำนวน $54 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Ripple บริษัทให้บริการโซลูชันเพย์เมนต์คริปโตเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนครั้งนี้ด้วย

10T Holdings เป็นผู้นำรอบการลงทุนนี้ ผู้ก่อตั้ง Futureverse ปฏิเสธที่จะเปิดเผยมูลค่า (ตามที่ Bloomberg รายงาน)

แพลตฟอร์ม Futureverse ระบุว่า “มีชุดเครื่องมือสร้างเนื้อหา AI ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงดนตรี วัตถุ ตัวละคร และแอนิเมชันที่ประกอบกันเป็นเมตาเวิร์ส” บริษัทระบุในแถลง นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทที่หลากหลายและบุคคลต่าง ๆ ได้แก่ FIFA, Mastercard, Death Row Records, Snoop Dogg และ Keanu Reeves

ก่อนหน้านี้บริษัทประกาศความร่วมมือกับ Ripple เรื่องการผนวกใช้งานโทเคน XRP ซึ่งราคาเพิ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ศาลออกคำตัดสินว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนี้เป็นหลักทรัพย์ (security) หรือไม่

วิสัยทัศน์ของ Futureverse 

ข่าวการระดมทุนของ Futureverse เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ความกระตือรือร้นในการลงทุนและสตาร์ทอัพใน “เมตาเวิร์ส” ลดลง ต่างจากเทรนด์ที่สูงมากในปีที่ผ่านมา บริษัทคาดหวังว่าโซลูชั่นเทคโนโลยีและเครื่องมือของตนจะส่งเสริมการพัฒนา “แอปที่สามารถทำงานร่วมกันได้ เกม และประสบการณ์ต่าง ๆ” มากขึ้น

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสนับสนุนวิสัยทัศน์ Futureverse” Monica Long ประธาน Ripple กล่าวในแถลงการณ์ “ขณะที่เราเพิ่งเริ่มต้นในโครงการลักษณะนี้ และแนวคิดที่ใหญ่กว่านี้สามารถบรรลุผลได้ เรายินดีที่จะมีส่วนร่วมในระดับโครงสร้างพื้นฐานและมอบประโยชน์ที่แท้จริงแก่ผู้ใช้งานปลายทางในเมตาเวิร์แบบเปิดได้”

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด