Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนคริปโต เบนจาก Bitcoin หันไปลงทุนใน Ether และ XRP มากขึ้น

นักลงทุนคริปโต เบนจาก Bitcoin หันไปลงทุนใน Ether และ XRP มากขึ้น

กองทุนที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ไหลออก (outflows) $13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สวนทางกับแนวโน้มเงินไหลเข้าเป็นบวกในช่วงห้าสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ตามที่ Coinshares รายงาน

ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Bitcoin ดูเหมือนว่าความสนใจหายไปบางส่วนจากนักลงทุนคริปโต นับตั้งแต่ Blackrock ยื่นจดทะเบียน spot Bitcoin ETF ในเดือนมิถุนายน

ตามที่ CoinShares รายงานเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม  James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัย เผยว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนใน Bitcoin (BTC) มีเงินไหลออก $13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสิ้นสุดสัปดาห์เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม

ในทางตรงกันข้าม ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Ethereum (ETH) และ XRP มีเงินไหลเข้า (outflows) รวมกัน $9.2ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Butterfill เผยอีกว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Ethereum ทำผลงานดีที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเงินไหลเข้า $6.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย XRP $2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ Altcoin อื่น ๆ ได้แก่ Solana SOL และ Polygon MATIC มีเงินไหลเข้า $1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ $0.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

เงินไหลเข้าเรียงตามผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนสินทรรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ที่มา : CoinShares

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเห็นได้ชัดเจน หลังจากที่ Ripple ชนะคดีบางส่วนต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ศาลพิพากษาว่าการขาย XRP ในตลาด Exchange ไม่ใช่หลักทรัพย์ (security)

ข่าวชนะคดีส่งผลให้ราคา XRP ทะยานขึ้น 76% แตะ $0.83 ก่อนปรับฐานลงมาอยู่ $0.69 ล่าสุด

ขณะที่ BTC ราคาอยู่ที่ประมาณ $29,128 ร่วง  3.1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด