Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศพิพิธภัณฑ์บริติช (The British Museum) นำศิลปะและประวัติศาสตร์ เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สผ่านแพลตฟอร์ม 'The Sandbox' 

พิพิธภัณฑ์บริติช (The British Museum) นำศิลปะและประวัติศาสตร์ เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สผ่านแพลตฟอร์ม ‘The Sandbox’ 

สถาบันทางวัฒนธรรมกำลังวางแผนสร้างพื้นที่ให้โอกาสผู้เข้าชมมีปฎิสัมพันธ์กันในโลกที่ใช้เทคโนโลยี Ethereum และเสนอคอลเล็กชันสะสม NFT อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์อันโด่งดังของลอนดอน  The British Museum กำลังร่วมมือกับ The Sandbox บริษัทเกมเมตาเวิร์สที่ใช้เทคโนโลยี Ethereum สร้างคอลเล็กชันดิจิทัล NFT โดยร่วมกับ LaCollection สตาร์ทอัพสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านลิขสิทธิ์ของพิพิธภัณฑ์

จากแถลงข่าวนั้น สิ่งเหล่านี้จะ “สะท้อนถึงความลึกและความหลากหลายของคอลเล็กชันสะสมของพิพิธภัณฑ์ The British Museum” โดยนำเสนอ “ประสบการณ์ใหม่น่าดื่มด่ำ” พิพิธภัณฑ์จะสร้างพื้นที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ภายในโลกเกมออนไลน์ โดยวางตำแหน่งเคียงข้างกับวัฒนธรรมสมัยใหม่อย่าง  Snoop Dogg, McDonald’s, Adidas, และ Gucci

“นี่ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่น The Sandbox ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความรุ่มรวยอันน่าทึ่งของประวัติศาสตร์มนุษย์ ศิลปะ และวัฒนธรรม ที่ The British Museum นำเสนอ” Sebastien Borget ซีอีโอและซีโอโอ The Sandbox กล่าว

ตัวแทนจาก The British Museum เสริมว่า สถาบันนี้กระตือรือร้นที่จะสำรวจ “วิธีการใหม่และนวัตกรรมในการแชร์คอลเล็กชันและเพื่อเข้าถึงผู้ชมใหม่ ๆ”

ที่มา :  decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด