Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.สหรัฐฯ ชี้ บริษัทคริปโตจำเป็นต้องรายงานภัยคุกคามทางไซเบอร์ภายใน 4 วัน ตามกฎระเบียบใหม่ล่าสุด

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ชี้ บริษัทคริปโตจำเป็นต้องรายงานภัยคุกคามทางไซเบอร์ภายใน 4 วัน ตามกฎระเบียบใหม่ล่าสุด

Coinbase, Marathon Digital และ Riot Blockchain ต่างก็เป็นบริษัทคริปโตที่ลงทะเบียนกับสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้

บริษัทมหาชนในสหรัฐฯ รวมถึงบริษัทคริปโตด้วยจำเป็นต้องเปิดเผยเหตุการณ์ที่เป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์ (cybersecurity incidents) ที่สำคัญภายในเวลา 4 วัน ภายใต้กฎระเบียบใหม่ที่อนุมัติโดยหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์สหรัฐฯ 

กฎระเบียบจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) กำหนดให้บริษัทมหาชนต้องเปิดเผยการโจมตีทางไซเบอร์ (cyberattack) ภายใน 4 วัน หลังจากเหตุการณ์ถูกพิจารณาว่าสำคัญ ยกเว้นเป็นความเสี่ยงด้านความมั่นคงของชาติหรือความปลอดภัยสาธารณะ

กฎระเบียบดังกล่าวประกาศเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม และมีผลบังคับใช้ภายใน 30 วัน หลังจากเผยแพร่ใน  Federal Register อย่างเป็นทางการ ก.ล.ต. กล่าว

ข้อกำหนดยังให้รายงานเกี่ยวกับนโยบายและกระบวนการของผู้จดทะเบียน เพื่อระบุและจัดการความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และให้อัพเดทเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็นระยะ ๆ

กฎระเบียบที่ออกมานั้นมีเจตนาเพื่อประโยชน์แก่นักลงทุน โดยเสริมสร้างมาตรการจัดการความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ตามคำแถลงการณ์ของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 

ข้อมูลสำคัญ (fact sheet) จาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกี่ยวกับกฎระเบียบในการเปิดเผยความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่มา : ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

“เพื่อทำให้มั่นใจว่าบริษัทต่าง ๆ เปิดเผยข้อมูลสำคัญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ กฎระเบียบล่าสุดจะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุน บริษัท และตลาดที่เชื่อมต่อกัน” Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.อธิบาย 

กฎระเบียบใหม่นี้ จะมีผลบังคับใช้ต่อบริษัทมหาชนในสหรัฐฯ อุตสาหกรรมคริปโตบริษัทมหาชน ได้แก่ Coinbase (COIN), Marathon Digital (MARA), Riot Blockchain (RIOT) และ Hive Digital Technologies (HIVE)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด