Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMicroStrategy พลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง และตอนนี้ถือครอง Bitcoin มูลค่า $4.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

MicroStrategy พลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง และตอนนี้ถือครอง Bitcoin มูลค่า $4.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy เปิดเผยว่า ตอนนี้ถือครอง 152,800 Bitcoin แล้ว ณ วันที่ 30 กรกฎาคม และกลับมามีกำไรอีกครั้ง

MicroStrategy บริษัทธุรกิจอัจฉริยะ หนึ่งในองค์กรที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในสหรัฐ ประสบความสำเร็จกลับมามีกำไรอีกครั้งในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น

จากรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม MicroStrategy รายงานว่ากำไรสุทธิ $22.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าพลิกผันครั้งใหญ่จากขาดทุนสุทธิ $1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงปีที่ผ่านมา รายได้ทรงตัวอยู่ที่ประมาณ $120.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ความผันผวนดังกล่าวเกิดขึ้นจากการด้อยค่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่น้อยกว่าในไตรมาสนี้อยู่ที่ $24.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับ $917.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022

กรณีของ MicroStrategy การด้อยค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลเกิดขึ้นเมื่อราคา Bitcoin ต่ำกว่าราคาตอนที่ซื้อ Bitcoin มา 

ราคาของ Bitcoin อยู่ในช่วงระหว่าง $25,000 ถึง $30,700 ในไตรมาสที่ 2 ราคาทะยานขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายน หลังจากมีการยื่นกองทุน bitcoin ETF หลายรายการต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ราคา Bitcoinในช่วงสามเดือน ที่มา: Cointelegraph Markets Pro

“บริษัทของเราถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 152,800 BTC แล้ว ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2023 เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สอง 12,333 BTC เพิ่มขึ้นมากที่สุดรายไตรมาสนับตั้งแต่ไตรมาสที่สอง ปี 2021” Andrew Kang ซีเอฟโอ MicroStrategy กล่าว

Kang กล่าวว่า ได้ใช้เงินสดจากการดำเนินการซื้อ Bitcoin เพิ่ม และทำเช่นนั้นในบรรยากาศที่มีความสนใจลงทุนจากนักลงทุนสถาบัน ความชัดเจนด้านกฎระเบียบต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

Michael Saylor ประธาน MicroStrategy ให้สัมภาษณ์ทาง Bloomberg เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เขาเชื่อว่า การดำเนินการของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ล่าสุด ในที่สุดแล้วจะเป็นคุณต่อ Bitcoin เนื่องจากเป็นคริปโตเดียวที่ได้รับการยกเว้นจากการจำแนกเป็นหลักทรัพย์โดย Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.

บริษัทได้ซื้อ 12,333 Bitcoin มูลค่า $347 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสนี้ ณ วันที่ 30 กรกฎาคม ณ ราคาปัจจุบัน บริษัทถือครอง Bitcoin มูลค่า $4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด