Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMicroStrategy จะยังอยู่กับ Bitcoin ต่อไป แม้ว่าจะมีการอนุมัติ spot ETF ก็ตาม และเปรียบบริษัทเป็น “สปอร์ตคาร์ (sportcar)”

MicroStrategy จะยังอยู่กับ Bitcoin ต่อไป แม้ว่าจะมีการอนุมัติ spot ETF ก็ตาม และเปรียบบริษัทเป็น “สปอร์ตคาร์ (sportcar)”

Michael Saylor เปรียบเทียบบริษัทของเขาเป็น “สปอร์ตคาร์ (sportcar)” ในขณะที่ spot ETF จะเหมือนกับ “ซูเปอร์แทงเกอร์ (supertanker)” 

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy เชื่อว่า บริษัทของเขายังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน Bitcoin (BTC) แม้จะว่ามีการอนุมัติ EFT ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในอนาคตหรือไม่ก็ตาม

เขายังยืนยันความตั้งใจของบริษัทที่จะดำเนินการเพิ่ม Bitcoin ในงบดุลต่อไป รวมถึงการขายหุ้น $750 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วย

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม เขาพูดคุยกับทาง Bloomberg เกี่ยวกับผลกระทบจากการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ต่อบริษัทของเขา Michael Saylor มีความมั่นใจว่าบริษัทของเขายังคงให้บริการในสิ่งที่ spot Bitcoin ETF ไม่สามารถทำได้

เขาให้ความเห็นทำนองเดียวกันนี้ ในวันที่ 1 สิงหาคม โดยกล่าวว่า MicroStrategy ยังคง “แตกต่างในกลยุทธ์การดำเนินการ Bitcoin โดยเฉพาะ” เมื่อ spot ETF มาถึง

Bitcoin เติบโต 145% นับตั้งแต่บริษัทเริ่มกลยุทธ์การซื้อ (purchasing strategy) ในเดือนสิงหาคม 2020 เขาเสริมว่าบริษัทของเขานั้นใช้กลยุทธ์การลงทุนเลเวอเรจ (everaged investment) เพื่อสร้างรายได้เพิ่มแก่ผู้ถือหุ้น

เราสามารถใช้เลเวอเรจจากเงินกู้เพราะเราเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจทั่วไป (operating company) ซึ่ง ETF ไม่สามารถทำได้ เราจึงมองว่ามันเป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศโดยรวม

ในทางกลับกัน Saylor กล่าวว่า spot Bitcoin ETF จะช่วยให้กองทุนเฮดจ์ฟันด์และยักษ์ใหญ่เข้ามาในวงการด้วยเงินนับพันล้านดอลลาร์

เราเป็นเครื่องที่ไม่เหมือนใคร เราเป็นสปอร์ตคาร์ ขณะที่ spot ETF เป็นซูเปอร์แทงเกอร์

“Spot ETF จะให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มอื่นในรูปแบบที่ทำงานร่วมกันได้เพื่อขยายสินทรัพย์เพื่อการลงทุนโดยรวม” เขาเสริม

บริษัทมีผู้ถือหุ้นมากกว่า 470 ราย และมีมูลค่าตลาด $5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 2 นักวิเคราะห์ได้เพิ่มโอกาสในการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เป็น 65%

Saylor ยืนยันเป้าหมายว่า ยังคง “สะสม Bitcoin ต่อไปให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้” เมื่อถูกถามว่า การถือครอง 152,800 BTC จะเพิ่มอีกมากเท่าใดในไตรมาสถัดไป

เขายืนยันว่า บริษัทตั้งใจขายหุ้นสามัญประเภท A ให้ได้มูลค่า $750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งเสริมว่าการหารายได้หลักนั้น “โดยทั่วไปแล้วเป็นเพียงแค่ซื้อ Bitcoin” เป็นหลัก

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด