Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแอพ Cash App มีกำไรเพิ่มขึ้น 34% จากการซื้อขาย Bitcoin ในไตรมาสที่ 2

แอพ Cash App มีกำไรเพิ่มขึ้น 34% จากการซื้อขาย Bitcoin ในไตรมาสที่ 2

หุ้นของบริษัทเทคโนโลยเพย์เมนต์ Block Inc. ร่วงหลังจากผ่านไปหลายชั่วโมงแม้ว่าผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ของบริษัทจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ รวมถึงรายได้จาก Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้น 34% ต่อปี

จากแถลงการณ์ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 Block รายงานว่า ยอดขาย Bitcoin สูงถึง $2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บนแพลตฟอร์ม Cash App มีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ $44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 7% ในช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

รายได้ของ Block ในไตรมาสนี้ เพิ่มขึ้น 25.6% จาก $4.4 พันล้านดอลลาร์ เป็น $5.53 พันล้านดอลลาร์ มากกว่าครึ่งเกิดขึ้นจากการขาย Bitcoin เท่านั้น

บริษัทเผยว่า รายได้จาก Bitcoin เพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้ายังคงซื้อสินทรัพย์คริปโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาตลาดลดลงในช่วงปีที่ผ่านมา

“รายได้จาก Bitcoin และกำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นปีต่อปีได้แรงหนุนจากปริมาณ Bitcoin ที่ขายให้กับลูกค้า ชดเชยรายได้บางส่วนจากราคาตลาดเฉลี่ยของ Bitcoin ลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกับปีก่อนหน้านี้”

อย่างไรก็ตาม ตลาดกลับไม่ตอบสนองเชิงบวก โดยราคาหุ้น Block ปิดลดลง 5.6% (ข้อมูลจาก Google Finance)

แม้ว่ารายได้มากกว่าที่คาดไว้ แต่ราคาหุ้น Block ลดลง 5.6% ที่มา : TradingView 

ทั้งนี้ Block ยังคงเน้นการลงทุน Bitcoin ของตนเอง ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า $50 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาส 4 ปี 2020 และซื้อเพิ่มอีก $170 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2021

“ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2023 มูลค่ายุติธรรม (fair value) ของการลงทุนของเราใน Bitcoin คือ  $245 ล้านดอลลาร์ โดยคำนวณจากราคาที่มองเห็นในตลาด มากกว่ามูลค่าตามบัญชี (carrying value) ของการลงทุนหลังจากมีการหักค่าเสื่อมสะสมทั้งหมด” รายงานระบุ

โดยรวมแล้ว Block Inc. รายงานกำไรขั้นต้นทั้งหมด $1.87 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 27% จากปีก่อน ขณะเดียวกัน Cash App ยังคงแข็งแกร่งกำไรขั้นต้น $968 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 37% จากปีก่อน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด