Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุด อันดับ 11 ของโลก

Tether กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุด อันดับ 11 ของโลก

สรุป

  • Tether กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin อันดับ 11 ของโลก จากแหล่งข้อมูลที่มีความรู้ในเรื่องนี้
  • บริษัทออกเหรียญ stablecoin ปัจจุบัน ถือครองสินทรัพย์ดิจทัลประมาณ $1.6 พันล้านดอลลาร์

Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่สุดอันดับ 11 ของโลก ความเคลื่อนไหวนี้จุดประกายความคิดและการเก็งกำไรเกี่ยวกับความสามารถที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาด

ขณะที่ Tether ไม่ได้เปิดเผยที่อยู่ bitcoin addresses ของตน อย่างเป็นทางการ แต่  Tom Wan นักวิเคราะห์วิจัยที่ 21.co เผยว่า เขาค้นพบที่อยู่หนึ่งอาจเป็นของ Tether ถือครอง Bitcoin ประมาณ 55,022 BTC มูลค่าประมาณ $1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

แหล่งข่าวที่รู้เรื่องนี้ ยืนยันกับทาง The Block ว่า Tether ถือครอง Bitcoin รายใหญ่สุดอันดับ 11 ของโลก การจัดอันดับนี้ยังบันทึกไว้ในรายงาน Dune Analytics โดย 21.co อีกด้วย ทว่า Tether ปฏิเสธการให้ความเห็นในเรื่องนี้

มูลค่าการถือครอง Bitcoin ทั้งหมดสอดคล้องกับรายงาน Tether การสำรองที่เผยแพร่รายงานไตรมาสที่ 2 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบริษัทเปิดเผยการถือครอง Bitcoin ในไตรมาสแรกของปีนี้ และเผยว่าจะลงทุนเพิ่มอีก 15% จากกำไรของบริษัท 

บริษัทเผยในเวลานั้นว่า “คาดว่าการถือครอง Bitcoin ในการสำรองทุนบริษัทในปัจจุบันและอนาคต จะไม่เกิน Shareholder Capital Cushion และจะเพิ่มความแข็งแกร่งและกระจายทุนสำรองต่อไป”

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด