Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอังกฤษว่าจ้างนักสืบสวนอาวุโสเพิ่ม 4 คน ขยายทีมงานปราบปรามอาชญากรรมคริปโตในประเทศ

อังกฤษว่าจ้างนักสืบสวนอาวุโสเพิ่ม 4 คน ขยายทีมงานปราบปรามอาชญากรรมคริปโตในประเทศ

งานนี้เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงคริปโต การฟอกเงิน และอาชญกรรมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ที่ดำเนินการโดยกลุ่มองค์กรจัดตั้งที่ชัดเจน

องค์การปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติของอังกฤษ (National Crime Agency – NCA) ต้องการขยายทีมงานสืบสวนสินทรัพย์ดิจิทัล โดยว่าจ้างนักสืบสวนอาวุโสระดับชำนาญการ 4 คน เพิ่มเติม เพื่อเสริมทีม Complex Financial Crime Team (CFCT) ให้ทำงานเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมคริปโต

ตำแหน่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวนการฉ้อโกงคริปโตระดับสูง การป้องกันการฟอกเงิน และอาชญากรรมที่เกิดขึ้นบนบล็อกเชนโดยกลุ่มอาชญกรรมจัดตั้งอย่างเป็นระบบ นักสืบสวนจะทำงานร่วมกับทีมปฎิบัติการและตำรวจในลอนดอน

ประกาศรับสมัครงานนักสืบสวนสอบสวนสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มา : National Crime Agency

บทบาทหน้าที่นี้ต้องทำงานและร่วมมือกับนักสืบสวนอื่น ๆ ทีมนักวิเคราะห์และข่าวกรอง เพื่อพัฒนาโดยนำเสนอข้อมูลและหลักฐานจากแหล่งข่าวต่าง ๆ

ตำแหน่งงานนี้ ต้องการใบรับรอง Professionalising Investigation Programme Level 2 (PIP2) ที่มีสถานะใช้งานอยู่ หรือใบรับรองเทียบเท่าการสืบสวนอาชญากรรมที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐ งานนี้ให้เงินเดือน £34,672 ถึง £38,314 ($44,145 to $48,782.92) และสิทธิประโยชน์ทางสังคมอื่น ๆ

อังกฤษได้ทำงานก่อตั้งทีมสืบสวนมุ่งเน้นกิจกรรมคริปโตที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายขึ้นโดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 4 มกราคม NCA ได้เปิดตัวทีมงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ส่งสัญญาณว่าให้ความสำคัญต่อสินทรัพย์ดิจิทัล การจัดตั้งนี้สืบเนื่องจากมูลค่าการฉ้อโกงคริปโตเพิ่มขึ้นในอังกฤษในปี 2022 มีรายงานว่าอาชญากรรมและการฉ้อโกงนั้น นักต้มตุ๋นคริปโตฉกเงินไปได้อย่างน้อย $287 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนั้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด