Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ'Altcoin Season' กำลังจะมาถึงแล้ว นักวิเคราะห์ทางเทคนิคคนหนึ่งเผย

‘Altcoin Season’ กำลังจะมาถึงแล้ว นักวิเคราะห์ทางเทคนิคคนหนึ่งเผย

รูปแบบราคา inverse head-and-shoulders เป็นหนึ่งในรูปแบบที่น่าเชื่อถือที่สุดสำหรับการก่อตัวของราคาขาขึ้น ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในตลาด Altcoin

มูลค่าตลาด (market cap) ของ Altcoin กำลังก่อตั้งเป็น inverse head-and-shoulders ส่งสัญญาณขาขึ้น

ความสมบูรณ์แบบของรูปแบบราคาที่เป็นไปได้นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของ Alt Season ตามที่นักเทรดคนหนึ่งกล่าว

รูปแบบ  inverse head-and-shoulder ขาขึ้น กำลังก่อตัวขึ้นในกราฟมูลค่าตลาดของ Altcoin คำว่า “Altcoin” ย่อมาจาก “alternative coin” อ้างถึงคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่ใช่ Bitcoin (BTC)

รูปแบบดังกล่าวมีความเป็นไปได้กำลังบ่งชี้ถึง “Alt Season” หรือประสิทธิภาพที่ดีของคริปโตเคอร์เรนซีทางเลือกเมื่อเทียบกับ Bitcoin หรือ Ether จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Josh Olszewicz นักเทรดคริปโตและอดีตนักวิจัยของ Valkyrie Investments โดย Olszewicz ได้วิเคราะห์กราฟของ Altcoin ไม่รวม ether และ stablecon ต่าง ๆ 

รูปแบบราคา inverse head-and-shoulders เป็นหนึ่งในรูปแบบที่น่าเชื่อถือที่สุดสำหรับการก่อตัวของขาขึ้น เกิดขึ้นเมื่อสินทรัพย์ตัดผ่านช่วงราคาสามช่วง โดยช่วงกลางเป็นจุดต่ำสุด ประกอบด้วย ไหล่ซ้าย (Left Shoulder ) หัว (Head) สร้อยคอ (Necklet)  และไหล่ขวา (Righ Shoulder) การเบรกเอาท์หรือฝ่าวงล้อมจากขาลงเป็นขาขึ้นจะได้รับการยืนยันเมื่อราคาตัดผ่านเหนือเทรนด์ไลน์ Necklet ที่เชื่อมต่อระหว่างจุดสูงสุดของทั้งสองไหล่

เมื่อเราพิจารณากราฟมูลค่าตลาดรายวัน จุดต่ำสุดของไหล่ซ้าย (left shoulder) อยู่ที่ $188.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022 และจุดต่ำสุดของหัว (head) อยู่ที่ $173.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนธันวาคม และจุดต่ำสุดของของไหล่ขวา (Right Shoulder) อยู่ที่ $177.36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ปรากฎขึ้นในเดือนมิถุนายนปีนี้ 

การตีกลับจากจุดต่ำสุด right shoulder หยุดชะงักในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ $230 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รูปแบบของราคาจะสมบูรณ์เมื่อมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นผ่านแนวต้าน neckline ที่ราว ๆ $300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

“มูลค่าตลาด Altcoin กำลังแสดงสถานการณ์ head-and-shoulders กลับหัว” Olszewicz กล่าว

“ฉันจะไม่ซื้อรูปแบบ  head-and-shoulders ราคาตรงหัว (head) ฉันกำลังรอเบรกเหนือระดับ $300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ” Olszewicz เสริม

The pattern is still developing as a Google search query for altcoins shows low interest in the general populace. (Josh Olszewicz)ที่มา : Josh Olszewicz

กราฟดังกล่าวแสดงสองสถานการณ์ ได้แก่ สถานการณ์หนึ่ง มูลค่าตลาด Altcoin อาจต่ำลงกว่านี้อีก ทำให้โอกาสเกิดรูปแบบ head-and-shoulders ล้มเหลว

ส่วนอีกสถานการณ์หนึ่ง มูลค่าตลาด Altcoin อาจเพิ่มขึ้นทะลุผ่าน $300 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็จะเริ่มต้นสู่ Alt Season ของจริง


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด