Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียเตรียมทดสอบเงินรูเบิลดิจิทัลกับรถไฟใต้ดินกรุงมอสโก และใน 11 เมืองนำร่อง

รัสเซียเตรียมทดสอบเงินรูเบิลดิจิทัลกับรถไฟใต้ดินกรุงมอสโก และใน 11 เมืองนำร่อง

กรุงมอสโกและอีก 10 เมืองอื่น ๆ ในรัสเซีย จะทดสอบเงินรูเบิลดิจิทัล Olga Skorobogatova ผู้ว่าการธนาคารธนาคารกลางแห่งรัสเซียเผยว่า มีธนาคารรัสเซียนับโหลเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบด้วยธุรกรรมจริงและเริ่มต้นในช่วงกลางเดือนสิงหาคม

รัสเซียเตรียมพร้อมนำร่องดำเนินการเงินรูเบิลดิจิทัล

หน่วยงานและสถาบันทางการเงินในรัสเซียกำลังเตรียมพร้อมทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของประเทศ โดยทำธุรกรรมจริงด้วยผู้ใช้งานจริง การทดสอบจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

Olga Skorobogatova รองประธานผู้ว่าการคนที่หนึ่งของธนาคารกลางแห่งรัสเซีย เผยต่อสื่อมวลชนว่า มีประมาณ 600 คน และ 30 บริษัทจะมีส่วนร่วมในขั้นตอนแรกของโครงการทดสอบนำร่อง

หลังจากดำเนินการตรวจสอบจากกลุ่มแรกทั้งหมดแล้ว จำนวนผู้เข้าร่วมก็จะเพิ่มขึ้นอีก การทดสอบจะดำเนินการใน 11 เมืองในรัสเซีย รวมถึงมอสโกนั้นธุรกรรมเงินรูเบิลดิจิทัลจะเปิดตัวในระบบขนส่งสาธารณะด้วย

รถไฟใต้ดินในเมืองหลวงมักจะเป็นสถานที่ทดสอบนวัตกรรมต่าง ๆ Maxim Liksutov รองนายกด้านขนส่งกล่าว หน่วยงานท้องถิ่นมีแผนเปิดตัวขายตั๋วสำหรับเงินรูเบิลดิจิทัลในรถไฟใต้ดินมอสโก และในอนาคตจะนำระบบการชำระเงิน CBDC เข้ามาใช้ในรูปแบบอื่นของขนส่งในเมืองอีกด้วย

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด