Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIMF, FSB ร่วมกันเผยแพร่ข้อเสนอแนะทางนโยบาย (Policy Paper) สำหรับสินทรัพย์คริปโต ตามที่กลุ่มประเทศ G20 ที่อินเดียเป็นประธานร้องขอ

IMF, FSB ร่วมกันเผยแพร่ข้อเสนอแนะทางนโยบาย (Policy Paper) สำหรับสินทรัพย์คริปโต ตามที่กลุ่มประเทศ G20 ที่อินเดียเป็นประธานร้องขอ

ข้อเสนอแนะทางนโยบาย (policy paper) ประกอบด้วยคำแนะนำสำหรับกิจกรรมการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Stablecoin และ DeFi (decentralized finance)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และคณะกรรมการเสถียรภาพทางการเงิน (FSB) ได้เผยแพร่เอกสารร่วมกันเกี่ยวกับข้อเสนอแนะทางนโยบาย ประกอบด้วย คำแนะนำด้านนโยบายตามคำร้องจากกลุ่มประเทศ G20 ที่อินเดียเป็นประธาน องค์กรได้รวบรวมมาตรฐานและคำแนะนำเพื่อให้การช่วยเหลือเขตอำนาจศาลต่าง ๆ จัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับกิจกรรมสินทรัพย์คริปโต

ข้อเสนอแนะทางนโยบาย (policy paper) ประกอบด้วยคำแนะนำสำหรับกิจกรรมกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Stablecoin และ DeFi (decentralized finance) นอกจากนี้อธิบายด้วยว่าหลักเกณฑ์กำกับดูแลและนโยบายที่พัฒนาขึ้นโดย IMF และ FSB สามารถทำงานร่วมกันและเข้ากันได้อย่างเหมาะสม …

ข้อเสนอแนะทางนโยบายต่อผลกระทบของสินทรัพย์คริปโต ที่มา: IMF/FSB 

จากข้อเสนอแนะทางนโยบายดังกล่าว เหรียญ Stablecoin ที่สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษามูลค่าให้มีเสถียรภาพ อาจมีความผันหวนในทันทีและเสี่่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน ในขณะเดียวกันเมื่อพูดถึงโปรโตคอล DeFi เอกสารระบุว่า กระบวนการที่ใช้ให้บริการ DeFi อาจแตกต่างมากจากระบบการเงินแบบดั้งเดิม แต่ DeFi “ไม่แตกต่างอย่างมากจากระบบการเงินแบบดั้งเดิมในฟังก์ชันการทำงานที่ดำเนินการ”

เอกสารยังระบุอีกว่า ในขณะที่ DeFi พยายามจำลองฟังก์ชันบางอย่างของระบบการเงินแบบดั้งเดิม แต่มันอาจขยายหรือรับความเสี่ยงและช่องโหว่จากระบบเดิมมาด้วย สิ่งนี้รวมถึงเรื่องสภาพคล่องและความเปราะบางในการดำเนินการ ความเชื่อมโยงระหว่างกันด้วย เป็นต้น

ข้ออ้างเรื่องกระจายศูนย์มักจะไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ปัจจุบัน DeFi อาจมีโครงการที่ไม่ชัดเจน ไม่โปร่งใส ไม่ผ่านการทดสอบ หรือง่ายต่อการปั่นราคา ทำให้ผู้ใช้งานตกอยู่ในความเสี่ยง

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด