Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์แบนผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital เป็นเวลา 9 ปี ห้ามดำเนินการกิจกรรมใด ๆ ในประเทศ

สิงคโปร์แบนผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital เป็นเวลา 9 ปี ห้ามดำเนินการกิจกรรมใด ๆ ในประเทศ

MAS สั่งห้ามผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital จากการจัดการ กำกับดูแล หรือถือหุ้นในบริษัทให้บริการตลาดทุนที่จดทะเบียนในสิงคโปร์

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสิงคโปร์ออกคำสั่งห้ามเก้าปีแก่ผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital ไม่ให้พวกเขาดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมทางการเงินที่อยู่ภายใต้การควบคุมของประเทศ

Su Zhu และ Kyle Davies จะถูกแบนห้ามไม่ให้ดำเนินกิจกรรมที่ได้รับการควบคุมใด ๆ และจากการมีส่วนร่วมในการบริหาร ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการ หรือเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทบริการตลาดทุนใด ๆ ทั้งสิ้น

MAS เผยว่า คำสั่งห้ามเกิดขึ้นหลังจากหน่วยงานกำกับดูแลเริ่มสืบสวน Three Arrows Capital ในเดือนมิถินายน โดยให้ข้อมูลเป็นเท็จแก่สาธารณะ และ Zhu และ Davies มีบทบาทเกี่ยวข้องกับ Three Arrows ในสิงคโปร์ และหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน

หน่วยงานฯ กล่าวว่า Three Arrows ไม่แจ้ง MAS เกี่ยวกับการแต่งตั้งจัดการกองทุนใหม่ โดยอ้างเท็จต่อ MAS ว่า ผู้จัดการรายนี้ไม่ได้ดำเนินกิจกรรมที่ได้รับการควบคุม และล้มเหลวในการแนวทางปฏิบัติการจัดการความเสี่ยงที่เหมาะสม

“ผู้บริหารระดับสูงของผู้จัดการกองทุนต้องใช้มาตรการบริหารความเสี่ยงที่แข็งแกร่งเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของนักลงทุน” Loo Siew Yee ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายนโยบาย เพย์เมนต์ และอาชญากรรมทางการเงินกล่าวในแถลงการณ์ “MAS มีมุมมองที่จริงจังต่อการเพิกเฉยของ Mr. Zhu และ Mr. Davies ต่อข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของ MAS และละเลยต่อหน้าที่ของกรรมการของพวกเขา MAS จะแยกแยะผู้จัดการอาวุโสที่กระทำความผิดดังกล่าว” 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด