Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมอลตาจะปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ด้านคริปโตให้สอดคล้องกับ MiCA ของสหภาพยุโรป

มอลตาจะปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ด้านคริปโตให้สอดคล้องกับ MiCA ของสหภาพยุโรป

หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของประเทศต้องการปรับแนวทางปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ทั่วไปของสหภาพยุโรที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2024

Financial Services Authority (MFSA) ของมอลตากำลังขอความเห็นสาธารณะเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เสนอในหลักเกณฑ์สำหรับบริษัทคริปโตเริ่มตั้งแต่วันจันทร์

หน่วยงานกำลังเขียนกฎใหม่สำหรับตลาดซื้อขายคริปโต ผู้รับฝากสินทรัยพ์ และผู้จัดการพอร์ตการลงทุน ให้เหมาะสมกับหลักเกณฑ์ที่กำหนดใน Markets in Crypto Assets regulation (MiCA) ของสหภาพยุโรป และต้องการให้ผู้ให้บริการคริปโตมี “แผนรองรับเลิกกิจการ” ด้วย

MiCA จะมีผลบังคับใช้ในปี 2024 ถือเป็นกฎระเบียบคริปโตที่ครอบคลุมครั้งแรกของโลกในเขตอำนาจศาลหลัก ช่วยให้ผู้บริการสามารถดำเนินการข้ามกลุ่มได้ด้วยใบอนุญาตเดียว ในฐานะสมาชิกสหภาพยุโรป มอลตาต้องการปรับกฎระเบียบคริปโตของตนให้สอดคล้องกับ MiCA และ “รับรองการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นสำหรับผู้ให้บริการทางการเงินเสมือน (‘VFA’)” ในประเทศ

มอลตาตั้งอยู่เคียงข้างประเทศต่าง ๆ เช่น ฝรั่งเศส ที่มีระบบการปกครองทางกฎหมายที่ซับซ้อน และเป็นที่ตั้งของบริษัทคริปโต เช่น Crypto.com และ OKCoin การปรึกษาหารือสาธารณะจะมีจนถึงวันที่ 29 กันยายน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด