Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiBalancer โปรโตคอล DeFi ออกโรงเตือน กำลังถูกโจมตีช่องโหว่ อย่าเพิ่งใช้งานเว็บไซต์จนกว่ามีประกาศเพิ่มเติม 

Balancer โปรโตคอล DeFi ออกโรงเตือน กำลังถูกโจมตีช่องโหว่ อย่าเพิ่งใช้งานเว็บไซต์จนกว่ามีประกาศเพิ่มเติม 

Balancer เป็นโปรโตคอลทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง (DeFi) กำลังเตือนผู้ใช้งานให้อยู่ห่างจากเว็บไซต์ชั่วคราว หลังจากมีการโจมตีเกิดขึ้น

แพลตฟอร์มแจ้งเตือนให้ชุมชนทราบเมื่อวันที่ 19 กันยายน เวลา 23:49 น. (ตามเวลา UTC) โดยขอให้อย่าใช้โปรโตคอลของ Balancer จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

Balancer เผยรายละเอียดการโจมตีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยไม่ให้ความเห็นอย่างเป็นทางการว่าเงินทุนของผู้ใช้งานได้รับผลกระทบหรือไม่ แต่ Cosme Fulanito ผู้สนับสนุน Balancer รายงานว่า vault ของ Balancer นั้น “ใช้ได้ 100%”

PeckShield บริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน และ ZachXBT นักวิเคราะห์บล็อกเชน ประเมินว่าคริปโตมูลค่าอย่าง $238,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถูกฉกไปแล้ว

ผู้ใช้งานบางรายรายงานว่า เมื่อใช้งานเว็บไซต์พวกเขาได้รับแจ้งเตือนอันตรายอาจจะทำให้สูญเสียเงินได้

ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งอธิบายสิ่งที่ผู้ใช้งานรายงานประสบการณ์ว่า 

หากคุณเปิดเว็บไซต์ แล้วร้องขอให้เปลี่ยนเชนที่คุณถือเงินไว้มากที่สุด หลังจากนั้นจะหลอกให้ส่งธุรกรรม แล้วเงินจะหายไป อย่าเปิดเว็บเด็ดขาด!!!

ผู้ใช้งานที่พยายามเข้าถึงเว็บไซต์ Balancer จะพบกับการแจ้งเตือน

เว็บไซต์ของ Balancer เมื่อวันที่ 20 กันยายน เวลา  1:04 น. ตามเวลา UTC. ที่มา: Balancer

การโจมตี Balancer เป็นครั้งที่สองแล้วในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน หลังจากมีการแจ้งเตือนถึงช่องโหว่งร้ายแรงเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม เสียหายประมาณ $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐในอีกไม่กี่วันต่อมา

“Balancer ตระหนักถึงช่องโหว่ที่เกี่ยวข้อง…” ทีมงานโพสต์โพสต์ผ่าน X เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พร้อมทั้งเสริมว่าแม้มาตรการบรรเทาผลกระทบที่ดำเนินการในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาลดความเสี่ยงลงมาก แต่ pools ที่ได้ผลกระทบก็ไม่สามารถหยุดชั่วคราวได้

“เพื่อป้องกันการหาผลประโยชน์ ผู้ใช้งานต้องถอนตัวออกจาก LP ที่ได้รับผลกระทบ” ทีมงานเสริม

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด