Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCircle ประกาศเปิดตัว เหรียญ EURC stablecoin บนบล็อกเชน Stellar 

Circle ประกาศเปิดตัว เหรียญ EURC stablecoin บนบล็อกเชน Stellar 

โดยสรุป

  • Circle เปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่ตรึงมูลค่าด้วยเงินยูโรบนบล็อกเชน Stellar 
  • Stellar เป็นเครือข่ายที่สามที่ EURC ให้บริการได้ ถัดมาจาก Ethereum และ Avalanche

Circle ประกาศเปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่ตรึงมูลค่าด้วยเงินยูโรบนบล็อกเชน Stellar 

“EURC สามารถใช้ส่ง ใช้จ่าย ถือเก็บ และซื้อขายได้ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ด้วยต้นทุนทำธุรกรรมต่ำ และเกือบทันทีทันใด” Circle กล่าวไว้ในแถลงการณ์ โดย Stellar เป็นเครือข่ายที่สามที่ EURC เปิดให้บริการแล้ว นอกเหนือจาก  Ethereum และ Avalanche

EURC จะผนวกเข้ากับระบบการจ่ายเงินชว่ยเหลือและระบบช่วยเหลือทางการเงิน เช่น Stellar Aid Assist และ Circle เผยว่าจะทำงานร่วมกับ Stellar ช่วยให้สามารถเข้าถึงการช่วยเหลือทางการเงินสำหรับคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติด้านมนุษยธรรมเมื่อบริการในท้องถิ่นส่งผลกระทบอย่างรุนแรง

“การเปิดตัว EURC บน Stellar นั้นมีศักยภาพปรับปรุงช่องทางการโอนเงินของยุโรป การชำระเงินข้ามพรมแดน การจัดการคงคลัง และการเบิกจ่ายความช่วยเหลือ” Rachel Mayer ฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ Circle VP กล่าว

การทำธุรกรรมที่รวดเร็ว และถูกกว่า

Circle เสริมว่า Ripio ผู้ให้บริการคริปโตในละตินอเมริกา กำลังขยายไปยังสเปน และเพิ่ม EURC จากเครือข่าย Stellar ในแอพกระเป๋าเงินคริปโตของพวกเขา ทำให้สามารถฝากและถอนเงินสกุลยูโรได้ 

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ตอนนี้ผู้คนในสเปนสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลเช่น EURC ได้อย่างราบรื่น และเพลิดเพลินกับการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและถูกกว่าทั่วโลก” Sebastian Serrano ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripio กล่าว

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด