Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren อ้างเหตุผลเรื่องคริปโตกับฮามาส เร่งผลักดันกฎหมายการฟอกเงินผ่านคริปโต

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren อ้างเหตุผลเรื่องคริปโตกับฮามาส เร่งผลักดันกฎหมายการฟอกเงินผ่านคริปโต

วุฒิสมาชิกแห่งแมซซาซูเซตส์ชื่อดังอ้างเหตุความเชื่อมโยงของฮามาสแสดงให้เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องปราบปรามอาชญากรรมที่ได้รับทุนผ่านคริปโต

  • Elizabeth Warren หนึ่งในนักวิจารณ์คริปโตชั้นนำจากวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ กล่าวว่า การสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีของฮามาสมีหลักฐานเพิ่มเติมในการรองรับให้เธอต่อต้านการกระทำที่ผิดกฎหมายผ่านคริปโต
  • Warren รวบรวมรายชื่อผู้มีชื่อเสียงจากสมาชิกทั้งสองพรรคมาร่วมสนับสนุนกฎหมายของเธอ พุ่งเป้าเรื่องการฟอกเงินคริปโต

การเปิดเผยที่ว่ากลุ่มก่อการร้ายที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีหมู่บ้านทางตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ชาวอิสราเอลเสียชีวิตมากกว่า 1,200 รายนั้น ได้รับการสนับสนุนทางการเงินบางส่วนผ่านคริปโตเคอร์เรนซี อาจให้น้ำหนักเพิ่มเติมแก่ความพยายามของวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren (D-Mass.) และคนอื่น ๆ ในการผลักดันให้กฎหมายที่กำหนดเป้าหมายการฟอกเงินและการลงโทษคริปโต

ร่างกฎหมายของวุฒิสมาชิก ซึ่ง Chamber of Digital Commerce ระบุว่าจะ “กำจัดนวัตกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจากสหรัฐ…” ขยายข้อกำหนดการต่อต้านการฟอกเงินตามกฎหมาย Bank Secrecy Act (BSA) ไปยังผู้ให้บริการกระเป๋าสินทรัพย์ดิจิทัล นักขุดคริปโต ผู้ตรวจสอบธุรกรรม และผู้เข้าร่วมเครือข่ายอื่น ๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้ไม่มีใครมองว่าจะมีโอกาสกลายเป็นกฎหมายในปีนี้ ทว่าการโจมตีของฮามาสสามารถเสริมเหตุผลของ Warren ได้

“เราเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสอย่างมากสำหรับกฎหมาย Digital Asset Anti-Money Laundering Act of 2023  เนื่องจากทำให้เป็นเรื่องยากทางการเมืองสำหรับฝ่ายนิติบัญญัติที่จะหยืนหยัดขัดขวาง AML/BSA ยากขึ้นสำหรับคริปโต” Jaret Seiberg นักวิเคราะห์จาก TD Cowen ระบุเอาไว้ในบันทึกการวิจัย

จนถึงตอนนี้ ร่างกฎหมายที่ออกมาในเดือนกรกฎาคมยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนในการอนุมัติจากคณะกรรมาธิการ ทว่าวุฒิสมาชิกชื่อดังจากแมซซาซูเซตส์ก็โยงข่าวฮามาสเข้ากับความพยายามของเธอ

“มันน่าตกใจและควรปลุกให้ฝ่ายนิติบัญญัติและหน่วยงานกำกับดูแลตื่นตัวว่า กระเป่าเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับฮามาสรับเงินคริปโตไปนับล้านดอลลาร์” Warren โพสต์ผ่าน X ในสัปดาห์นี้ โดยให้เหตุผลว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องแน่ใจว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายมีอำนาจที่เหมาะสมในการ “ปราบปรามอาชญากรรมที่ได้รับทุนผ่านคริปโต” 

ร่างกฎหมายดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนโดย วุฒิสมาชิก  Joe Manchin (D-W.V.) ซึ่งมักจะเป็นศูนย์กลางระหว่างทั้งสองฝ่ายในประเด็นทางกฎหมายสำคัญ ๆ วุฒิสมาชิก Roger Marshall (R-Kan) และ Lindsey Graham (R-S.C.) และต่อมา Warren ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากวุฒิสมาชิก Dick Durbin (D-Ill.) ประธานคณะกรรมาธิการตุลาการ และวุฒิสมาชิก Gary Peters (D-Mich.) ผู้นำคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ อีกด้วย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด