Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางยุโรป (ECB) เผย กำลังเข้าสู่ ‘ขั้นตอนการเตรียมการ’ สำหรับโครงการเงินยูโรดิจิทัลแล้ว

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เผย กำลังเข้าสู่ ‘ขั้นตอนการเตรียมการ’ สำหรับโครงการเงินยูโรดิจิทัลแล้ว

แม้ว่าการออกเงินยูโรดิจิทัล (digital euro) ยังไม่แน่นอน แต่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางยุโรปกำลังก้าวไปอีกเฟสหนึ่งของโครงการแล้ว

สภาการปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศว่าจะเริ่ม “ขั้นตอนการเตรียมการ” สำหรับโครงการเงินยูโรดิจิทัลหลังจากสำรวจสองปี

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ECB เผยว่า “มีแผนที่จะวางรากฐานในการออกเงินยูโรดิจิทัลที่เป็นไปได้” โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน โดยเสริมว่าการออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) นั้นไม่ใช่ข้อสรุป การประกาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นหลังจากเปิดตัวรายงาน 44 หน้า เกี่ยวกับการออกแบบและการออกเงินยูโรดิจิทัลที่มีศักยภาพ

ขั้นตอนการเตรียมการที่ ECB อ้างถึงนั้น จะใช้เวลาสองปีและมุ่งเน้นสรุปกฎระเบียบสำหรับสกุลเงินดิจิทัลและเลือกผู้ออกที่เป็นไปได้ เจ้าหน้ากล่าวว่าเฟสต่อไปจะสรุป “การทดสอบและการทดลอง” ตามความเห็นของผู้ใช้และหลักเกณฑ์ภายใต้ธนาคารกลาง

“หลังจากสองปี สภาปกครองจะตัดสินใจว่าจะก้าวสู่ขั้นต่อไปของการเตรียมการหรือไม่ เพื่อปูทางสู่การออกและการเปิดตัวเงินยูโรดิจิทัลที่เป็นไปได้ในอนาคต” ECB เผย “การเปิดตัวขั้นตอนการเตรียมการไม่ใช่การตัดสินใจว่าจะออกเงินยูโรดิจิทัลหรือไม่ การตัดสินใจดังกล่าวจะได้รับการพิจารณาโดยสภาปกครองเมื่อกระบวนการทางกฎหมายของสหภาพยุโรปเสร็จสิ้นแล้วเท่านั้น”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด