Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGalaxy ทำนายว่า ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 74% ในปีแรก หลังจาก spot bitcoin ETF เปิดตัวในสหรัฐฯ

Galaxy ทำนายว่า ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 74% ในปีแรก หลังจาก spot bitcoin ETF เปิดตัวในสหรัฐฯ

ราคา Bitcoin (BTC) จะเพิ่มขึ้น 74.1% ในปีแรก หลังจาก spot bitcoin ETF เปิดตัวในสหรัฐฯ ตามที่ Galaxy Digital บริษัทการลทุนคริปโตประเมิน

จากบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม Charles Yu ผู้ร่วมวิจัยจาก Galaxy Digital ประเมินว่าขนาดตลาดรวมที่สามารถระบุได้สำหรับ Bitcoin ETF จะอยู่ที่ $14.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปีแรกหลังจากเปิดตัว เขาคาดตัวเลข 74% จากการประเมินผลกระทบด้านราคาที่อาจเกิดขึ้นจากเงินไหลเข้าผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF โดยใช้ gold ETF เป็นพื้นฐาน

จากการประเมินของ Yu ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 6.2% ในเดือนแรกหลังจาก ETF เปิดตัวก่อนที่จะมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเป็น 3.7% ต่อเดือนภายในเดือนที่ 12 

ประเมินเงินไหลเข้า Spot Bitcoin ETF รายเดือนในช่วงหนึ่งปี และผลกระทบของราคา Bitcoin ที่มา: Galaxy Digital Research

Yu ใช้ข้อมูลราคา Bitcoin ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน เมื่อราคาเพิ่มขึ้น 74.1% จะได้เห็นราคาแตะ $59,200

Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Matrixport บริษัทให้บริการทางการเงินด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ประมาณตัวเลขคล้ายเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม โดยคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นอยู่ในช่วงระหว่าง $42,000 ถึง $56,000 หาก spot Bitcoin ETF ของ BlackRock ได้รับอนุมัติ

Yu คาดการณ์ขนาดตลาดของ bitcoin ETF สหรัฐฯ จะสูงถึง $26.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีที่สองหลังจากเปิดตัว และ $39.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากปีที่สาม

ขนาดตลาด spot bitcoin ETF และประมาณการเงินไหลเข้าในช่วงสามปีแรก ที่มา: Galaxy Digital Research

Yu ยอมรับว่าความล่าช้าหรือการปฏิเสธ spot bitcoin ETF จะส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์ราคา

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าการประเมินยังคงเป็นแบบอนุรักษ์นิยม และไม่ได้คำนึงถึง “ผลกระทบลำดับที่สอง” จากการอนุมัติ spot bitcoin ETF

“ในอนาคตอันใกล้ เราคาดว่าตลาดทั่วโลก/ต่างประเทศจะติดตามการอนุมัติในสหรัฐฯ และเสนอ bitcoin ETF ที่คล้าย ๆ กันแก่นักลงทุนในวงกว้าง” Yu ระบุ

เขาเสริมว่า “ปี 2024 อาจเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Bitcoin” โดยอ้างถึง ETF inflow,  เหตุการณ์ Bitcoin halving ในเดือนเมษายน 2024 และ “ความเป็นไปของอัตราดอกเบี้ยอาจขึ้นสูงสุดหรือสูงขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด