Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวอเมริกันรุ่นใหม่ 38% ผิดหวังกับความฝันแบบอเมริกัน (American Dream) มองว่า คริปโตสามารถสร้างความฝันแบบใหม่ได้

ชาวอเมริกันรุ่นใหม่ 38% ผิดหวังกับความฝันแบบอเมริกัน (American Dream) มองว่า คริปโตสามารถสร้างความฝันแบบใหม่ได้

ชาวอเมริกันรุ่นใหม่กำลังสำรวจโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ ๆ อย่างแข็งขัน โดยไม่ขึ้นกับระบบการเงินที่ล้าสมัยจากสถาบันที่ซบเขา ตามที่ Coinbase รายงานล่าสุด

รายงานใหม่ล่าสุดจาก Coinbase เกี่ยวกับสถานะคริปโตแสดงให้เห็นถึงความผิดหวังของคนรุ่นใหม่ (Gen Z และ Millennials) กับความฝันแบบอเมริกันและระบบการเงินแบบเก่า โดยชี้ให้เห็นว่าคนหนุ่มสาวชาวอเมริกันเปิดกว้างมากกว่าคนรุ่นเก่าในเส้นทางสู่อิสระภาพการเงินที่ผิดแปลกไปจากเดิม 

จากรายงานดังกล่าว คนหนุ่มสาวพบว่าความฝันแบบอเมริกันไม่สามารถบรรลุได้ ส่วนหนึ่งเนื่องจากค่าที่อยู่อาศัย อัตราเงินเฟ้อสูง และระบบการเงินที่ล้าสมัย แทนที่จะเดินตามเส้นทางเดิม ๆ พวกเขากำลังสร้างโมเดลการทำงาน การเป็นเจ้าของ และการเงินใหม่ที่ยืดหยุ่น และไม่ต้องพึ่งพาตัวกลางแบบเดิม

คนรุ่นใหม่กำลังสำรวจโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ ๆ อย่างแข็งขัน พวกเขาสร้างรากฐานสำหรับระบบที่ทันสมัย และความฝันแบบอเมริกันเวอร์ชั่นหนุ่มสาว โดยเสริมพลังด้วยเทคโนโลยี เช่น คริปโตเคอร์เรนซี เพื่อเป็นหนทางในการปรับปรุงระบบให้ทันสมัย 

หน้าจอรายงาน Q3 ของ Coinbase ที่มา: Coinbase

จากรายงาน คนรุ่นใหม่เกือบ 38% มองว่าคริปโตและบล็อกเชนเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจมากกว่าการเงินแบบเก่าเมื่อเทียบกับ 26% ของคนรุ่นเก่า โดยคนรุ่นใหม่เป็นเจ้าของคริปโตแล้ว 31% เทียบกับคนรุ่นเก่าแค่ 12% ที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว คนรุ่นใหม่ 16% สนใจคริปโตมากขึ้นในฐานะสกุลเงินของโลก เทียบกับ 10% ของคนรุ่นเก่า นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่ 38% คาดว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะเป็นอนาคตของการเงิน เทียบกับ 28% ของคนรุ่นเก่า 

คนรุ่นใหม่ไม่เพียงแต่เป็นเจ้าของคริปโตแล้วเท่านั้น พวกเขายังศึกษาเรื่องนี้ที่โรงเรียน โดยตระหนักถึงศักยภาพในการทำงาน พวกเขาต้องการโหวตลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครที่มีหัวก้าวหน้าในปี 2024 และคนวัย Millennials และ Gen Z มีจำนวนประมาณ 40% ของประชากรที่มีสิทธิ์ลงคะแนนในปัจจุบัน พวกเขาจะกลายเป็นชาวอเมริกันส่วนใหญ่ในการลงคะแนนภายในปี 2028 (ข้อมูลจาก Brookings Research)

จากรายงานดังกล่าว 51% ยินดีสนับสนุนผู้สมัครที่ชื่นชอบคริปโตในการเลือกตั้งปี 2024 นอกจากนี้ 39% เชื่อว่า นักการเมืองและผู้กำหนดนโยบายควรสนับสนุนเทคโนโลยี เช่น คริปโตเคอร์เรนซี และบล็อกเชน เพื่อประโยชน์ของคนรุ่นใหม่แห่งอนาคต ตรงกันข้ามเทียกับ 28% ของชาวอเมริกันคนรุ่นเก่าที่มีมุมมองในเรื่องนี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด