Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทนายฝ่ายจำเลยที่เป็นตัวแทนของ SBF เรียกพยานสองคนให้การ ก่อน SBF ขึ้นให้การต่อศาล

ทนายฝ่ายจำเลยที่เป็นตัวแทนของ SBF เรียกพยานสองคนให้การ ก่อน SBF ขึ้นให้การต่อศาล

ทนายฝ่ายจำเลยที่เป็นตัวแทนของ SBF ได้เรียกพยานสองคน ได้แก่ ทนายความและผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทที่ปรึกษาด้านการดำเนินคดี ก่อนคำให้การของอดีตซีอีโอ FTX

อัยการที่เป็นตัวแทนของกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ได้พักคดี Sam “SBF” Bankman-Fried หลังจากพยานผู้เชี่ยวชาญและคำให้การจากอดีตพนักงานของ FTX และ Alameda ใช้เวลานานกว่าสามสัปดาห์

จากรายงานจากห้องพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พยานคนสุดท้ายของรัฐบาลสหรัฐฯ ก่อนพักคือ Mark Troiano เจ้าหน้าที่ FBI ให้การเป็นพยานเบื้องต้นเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของ SBF ในกลุ่มมากกว่า 300 กลุ่ม ผ่านแอปส่งข้อความ Signal หลังจาก Toiano ให้การเสร็จ ทนายความของ Bankman-Fried แสดงท่าที่ให้ยกฟ้อง แต่ผู้พิพากษา Lewis Kaplan ปฏิเสธอย่างรวดเร็ว

ทนายความของ SBF ได้แก่ Mark Cohen และ Christian Everdell นำเสนอพยานสองคนก่อน Bankman-Fried โดย Krystal Rolle ทนายความในบาฮามาสก่อนหน้านี้เป็นตัวแทนของอดีตซีอีโอ FTX ใ้ห้การเป็นพยานว่าเธอร่วมกับ SBF ในการประชุมกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งบาฮามาสในเดือนพฤศจิกายน 2022 และเห็นเขาโอนสินทรัพย์ FTX ให้กับเจ้าหน้าที่

Joseph Pimbley จาก PF2 Securities บริษัทที่ปรึกษาด้านการดำเนินคดี ให้การเป็นพยานคนที่สองของฝ่ายจำเลย เขาให้การว่าได้รับเงินมากกว่า $50,000 ดอลลาร์ เพื่อดึงข้อมูลจาก Amazon Web Services บนวงเงินเครดิตของ  Alameda Research กับ FTX และข้อมูลผู้ใช้ตลาดซื้อขายประมาณ 9 ถึง 11 ล้านราย อัยการของกระทรวงยุติธรรมฯ ตั้งคำถามว่า Pimbley มีความรู้เกี่ยวกับวิธีการเงินทุน FTX หรือปุ่ม “allow negative” ฟีเจอร์ที่ทำให้ Alameda สามารถเทรดโดยใช้เงินทุนได้มากกว่าที่บริษัทมีอยู่ไหม

จากรายงานจากห้องพิจารณาคดี ผู้พิพากษา Kaplan often มักจะปฏิเสธคำถามที่ Everdell หรือ Cohen เสนอ โดยกล่าวว่า “สิ่งนี้ไม่เป็นประโยชน์” และ “เราจะไปยังประเด็นนี้ได้หรือไม่?”


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด