Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSBF ขึ้นศาลให้การครั้งแรก อ้างว่า ‘เขาเชื่อว่าการฝากเงินทุนของลูกค้า FTX ผ่าน Alameda นั้นถูกกฎหมาย’

SBF ขึ้นศาลให้การครั้งแรก อ้างว่า ‘เขาเชื่อว่าการฝากเงินทุนของลูกค้า FTX ผ่าน Alameda นั้นถูกกฎหมาย’

อดีตซีอีโอ FTX ยืนให้การต่อศาลเป็นครั้งแรกในการพิจารณาคดีอาญาของเขา แต่ไม่มีสมาชิกคณะลูกขุนอยู่ด้วย

Sam “SBF” Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX ให้การในห้องพิจารณาคดีในนิวยอร์กภายใต้คำสาบาน โดยไม่มีคณะลูกขุน 12 คน อยู่ด้วย

จากรายงานจากห้องพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม คำให้การของ SBF ที่รอคอยมานาน ได้เริ่มขึ้นโดยทนายฝ่ายจำเลย Mark Cohen ซักถามอดีตซีอีโอ FTX เกี่ยวกับการใช้แอปส่งข้อความ Signal และการเก็บรักษาข้อมูลการสื่อสารที่ตลาดซื้อขายคริปโต มีรายงานว่า Bankman-Fried อ้างว่าเขาปฏิบัติตามนโยบายบริษัทเกี่ยวกับการบันทึกข้อมูล และไม่มีสื่อใดที่ตั้งค่า “ลบอัตโนมัติ” ที่เป็น “ช่องทางในการตัดสินใจ”

“ทำไมคุณปิดระบบลบอัตโนมัติ” Cohen ถาม Bankman-Fried

“ฉันได้ยินมาจากผู้กำกับดูแล” เขาตอบ

Cohen กดดันอดีตซีอีโอ FTX เกี่ยวกับการสร้าง North Dimension ซึ่งเป็น “บุคคลลึกลับ” ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ในการฟอกเงินของลูกค้าจากตลาดซื้อขายคริปโตผ่าน Alameda Research โดย SBF บอกว่า อดีตประธานเจ้าหน้าที่กำกับดูแล Dan Friedberg มอบเอกสารการจัดตั้งบริษัทให้เขา เขาก็ลงนามโดยไม่มีคำถาม

“คุณเชื่อว่า การฝากเงิน FTX ผ่าน Alameda นั้นถือกฎหมายหรือไม่?” Cohen ถาม SBF

“ฉันเชื่อ” เขาตอบ

“ตอนนั้นฉันเป็นซีอีโอทั้งสองแห่ง” Bankman-Fried กล่าวเกี่ยวกับการใช้บัญชี North Dimension ภายใต้ Alameda และ FTX “FTX ไม่มีบัญชธนาคาร” 

หนึ่งในประเด็นสำคัญในคดีของรัฐบาลสหรัฐฯ กับ SBF เกี่ยวกับข้อหาซีอีโอ FTX ใช้เงินทุนของลูกค้าจากตลาดซื้อขายคริปโตเพื่อลงทุนผ่าน Alameda โดยลูกค้าไม่รู้ Bankman-Fried ให้การว่าเขาได้ติดต่อกับ Friedberg, สำนักงานกฎหมาย Fenwick & West และ Can Sun อดีตที่ปรึกษาทั่วไปของ FTX เกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าว

“ฉันคิดว่าเฉพาะการซื้อขายล่วงหน้า (futures trading) เท่านั้น”  Bankman-Fried กล่าวถึงว่า เขาเชื่อว่าข้อกำหนดในการให้บริการของ FTX บางส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้เงินทุนของลูกค้าหรือไม่ “และ Alameda ก็ได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้น”


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด