Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSBF ปฏิเสธการรับรู้เรื่องการย้ายเงินฝากของ FTX ไปยัง North Dimension ‘นิติบุคคลลึกลับ’ 

SBF ปฏิเสธการรับรู้เรื่องการย้ายเงินฝากของ FTX ไปยัง North Dimension ‘นิติบุคคลลึกลับ’ 

ผู้ช่วยอัยการสหรัฐฯ Danielle Sassoon เผาอดีตซีอีโอ FTX ในศาล เกี่ยวกับการรับรู้ของเขาเกี่ยวกับเงินฝากของผู้ใช้ FTX และการเก็บรักษาบันทึกการสื่อสาร

การให้การเป็นพยานในศาลแต่ไม่มีคณะลูกขุนในการพิจารณาคดีอาญาของเขา Sam “SBF” Bankman-Fried faced ต้องเผชิญกับคำถามจากอัยการ กดดันอดีตซีอีโอ FTX เกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าเขาเกี่ยวข้องกับการใช้เงินของลูกค้าเพื่อการลงทุนผ่าน Alameda Research

จากรายงานจากห้องพิจารณาคดีในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม Bankman-Fried ปฏิเสธว่าไม่รู้ว่าเหตุใดตลาดซื้อขายคริปโต FTX เริ่มย้ายเงินทุนผู้ใช้งานจากบัญชีธนาคารกับ Alameda ไปยังบริษัทที่เรียกว่า North Dimension “นิติบุคคลลึกลับ” ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ในการฟอกเงิน โดย SBF กล่าวว่าธนาคารอาจสบายใจกับ North Dimension มากกว่า โดยหลีกเลี่ยงกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวข้องกับคริปโตเช่น Alameda

มีรายงานว่า Bankman-Fried กล่าวว่า เขาไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างมากใน North Dimension และจำไม่ได้ว่ามีการหารือกับผู้ตรวจสอบเกี่ยวกับเงินทุนของผู้ใช้ FTX ที่ส่งไปยังองค์กรและ Alameda ด้วย

ฉันควรบอก ฉันไม่ใช่นักกฎหมาย ฉันแค่พยายามตอบตามความทรงจำของฉัน…ในตอนนั้น FTX ลูกค้าบางรายคิดว่าบัญชีจะถูกส่งไปยัง Alameda

คำให้การของ SBF เกิดขึ้นจากการไต่สวนของศาลโดยไม่มีคณะลูกขุนอยู่ด้วย เป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอโดยทีมทนายของเขา ได้แก่ ทนาย Mark Cohen และ Christian Everdell เขาให้การว่าเชื่อว่าเงินฝากของ FTX ผ่าน Alameda Research นั้นถูกกฎหมายจากการซักถามของทนายของเขา ในขณะเดียวกันอัยการซักถามเขาเกี่ยวกับบทบาทของเขาในการเก็บรักษาเอกสารและการสื่อสารที่ FTX และ Alameda

“พยานมีวิธีตอบคำถามที่น่าสนใจ” ผู้พิพากษา Judge Kaplan กล่าวถึงคำให้การของ SBF ในตอนนี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด