Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตKBank เข้าซื้อหุ้น "สตางค์ คอร์ป (Satang)" สัดส่วน 97% ผ่านบริษัทย่อย รุกธุรกิจคริปโตเต็มรูปแบบ

KBank เข้าซื้อหุ้น “สตางค์ คอร์ป (Satang)” สัดส่วน 97% ผ่านบริษัทย่อย รุกธุรกิจคริปโตเต็มรูปแบบ

ธนาคารกสิกรไทย (Kasikornbank) ธนาคารชั้นนำของประเทศไทย กำลังเข้าสู่วงการคริปโต โดยเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ Satang ธุรกิจคริปโตในประเทศ 

Kasikornbank หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กำลังเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีโดยเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ Satang ธุรกิจคริปโตในประเทศ

Kasikornbank หรือรู้จักกันใน KBank ได้เข้าซื้อหุ้น 97% ใน Satang บริษัทที่ให้บริการตลาดซื้อขายคริปโตของไทย ตามที่ประกาศเผยแพร่เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม บนเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

การซื้อกิจการดังกล่าว มีมูลค่า 3.7 พันล้านบาท (ประมาณ $103 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) การทำธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นผ่านบริษัทย่อยแห่งใหม่ของธนาคารกสิกรไทยที่ชื่อว่า ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (Unita Capital) ที่มุ่งเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะ

หลังจากซื้อกิจการ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Satang Corporation) เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด (Orbix Trade Company Limited) ธุรกิจคริปโตของธนาคารกสิกรไทย จะมี 3 บริษัทย่อย ได้แก่ (1) บริษัท ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน จำกัด (ผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล)  (2) บริษัท ออร์บิกซ์ อินเวสท์ จำกัด (ผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล) และ (3) บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด (พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อกคเชน)

สตางค์ คอร์ปอเรชั่น นั้นเป็นธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ในไทย ดำเนินธุรกิจตลาดซื้อขายคริปโตและบริการสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้ง Satang ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจาการเปิดตัวคริปโตเคอร์เรนซี Firo (FIRO) ที่เน้นความเป็นส่วนตัว เดิมเรียกว่า Zcoin

ปรมินทร์ โพสต์ผ่าน Facebook เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ยืนยันการซื้อกิจการของธนาคารกสิกรไทยว่า ทำ Satang มาตั้งแต่ช่วงปี 2017 จนปัจจุบัน ผ่านมา 6 ปีแล้ว… และเสริมว่า

“ปัจจุบัน Satang ในส่วนของกระดานเทรดได้ทำการ Exit เรียบร้อยแล้วตามข่าว https://www.set.or.th/…/news-and-alert/newsdetails… และน่าจะมีการประกาศข่าวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าบริษัทอื่น ๆ ของ Satang ได้แก่ แพลตฟอร์มบริการบล็อกเชน Satang Technology และ Satang Space ที่ทำด้านอวกาศ

“…ก็ยังคงทำต่อไปครับไม่ได้รับผลกระทบนะครับ ผมเลยแจ้งมาในที่นี้ เพื่อลูกค้าบริษัทของทาง Satang จะตกใจครับว่าบริการที่มีอยู่จะเป็นยังไงต่อไป” ซีอีโอ Satang กล่าว


ที่มา :  cointelegraph.com, set.or.th

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด