Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBotev Plovdiv FC สโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดของบัลแกเรีย รับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

Botev Plovdiv FC สโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดของบัลแกเรีย รับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

ฟุตบอลกับการเงิน : การบูรณาการการชำระเงินด้วย Bitcoin มาถึงสโมสรชั้นนำของบัลแกเรียอย่าง Botev Plovdiv FC แล้ว

Bitcoin (BTC) บรรลุเป้าหมายการยอมรับแล้ว Botev Plovdiv FC สโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดของบัลแกเรีย ได้นำการชำระเงินด้วย Bitcoin และ Lightning Network มาใช้ รวมถึงเข้าร่วม Nostr โปรโตคอลแบบกระจายศูนย์

สนามกีฬาของ Plovdiv จุคนได้ 18,000 คน ที่มา: Manolov

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แฟน ๆ สามารถใช้ Bitcoin ชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ที่ร้านค้าแฟนคลับของ Botev Plovdiv และพื้นที่ขายของระหว่างการแข่งขันชั้นนำใน Bulgarian Parva Liga ของบัลแกเรีย สโมสรยังมีแผนในการขยายการชำระเงินด้วย Bitcoin ในการจองตั๋วและร้านค้าออนไลน์อีกด้วย 

Anton Zingarevich ประธานสโมสรฟุตบอลอายุ 111 ปี แสดงความกระตือรือร้นในการเคลื่อนไหว โดยเน้นย้ำถึงศักยภาพของ Lightning Network เขากล่าวในแถลงข่าวว่า

เราคาดการณ์ว่าการชำระเงินด้วย Bitcoin จะแพร่หลายเช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันของเรา การบูรณาการนี้ไม่เพียงแต่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรา แต่ยังมอบความสะดวกสบายที่เหนือชั้นให้กับแฟน ๆ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา

โครงการริเร่มกลายเป็นจริงจากการเป็นพันธมิตรกับ BTCPay Server ซึ่งเป็นผู้ประมวลผลการชำระเงิน Bitcoin ที่รู้จักกันในด้านสถาปัตยกรรมโอเพ่นซอร์ส โครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย และค่าธรรมเนียมการค้าต่ำ ฮาร์ดแวร์การชำระเงินดำเนินการโดย CryptoDesk.bg โดยความร่วมมือกับ Bitcoinize.com เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ ณ จุดขาย (point-of-sale, POS)

Bitcoin NFC เปิดใช้งานอุปกรณ์ ณ จุดขาย ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่มา: Manolov 

Nicolas Dorier ผู้ก่อตั้ง BTCPay Server เน้นย้ำความสำคัญของการนำ Bitcoin มาใช้งานในท้องถิ่น โดยกล่าวว่า มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนความพยายามสร้างการเปลี่ยนแปลง เช่นงานที่ Plovdiv ทำ

George Manolov ผู้อำนวยการ Botev Plovdiv FC อธิบายว่า “Bitcoin เสนอจักรวาลแห่งโอกาสทางเทคโนโลยี สังคม และทางการเงิน”

ที่ Botev เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้นำนวัตกรรมเหล่านี้สู่วงการกีฬา โดยใช้พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับสโมสรของเราให้สูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในฐานะสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดของบัลแกเรีย คาดหวังผลิตภัณฑ์รุ่นบุกเบิกและโครงการริเริ่มจากเรา

นอกเหนือจากการยอมรับ Bitcoin แล้ว Botev Plovdiv FC ยังปรับปรุงสถานะออนไลน์ของตนอีกด้วย อัปเดตเว็บไซต์ทางการของสโมสร ช่องทางโซเชียลมีเดียภาษาอังกฤษมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและสโมสรได้สร้างบัญชี Nostr โปรโตคอลกระจายศูนย์ที่นำเสนอโซเชียลมีเดียที่ต่อต้านการเซ็นเซอร์

การเคลื่อนไหวเพื่อยอมรับ Bitcoin และเทคโนโลยีกระจายศูนย์นั้นคล้ายกับกรณีของ Real Bedford สโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลแห่งแรกของโลกที่ใช้ Bitcoin โดย Peter McCormack ประธาน Real Bedford แบ่งปันความเห็นของเขาเกี่ยวกับข่าวจากบัลแกเรียว่า 

มันเจ๋งมากที่ได้เห็นสโมสรฟุตบอลจำนวนมากขึ้นใช้ Bitcoin…ไม่เพียงแต่จะนำความสำเร็จสู่สโมสรมากขึ้น แต่ยังขยายเครือข่ายการรับรู้ Bitcoin ด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด