Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin6 แชทบอท AI ชั้นนำ คาดการณ์ราคา Bitcoin ภายในสิ้นปี 2023 อย่างไรบ้าง?

6 แชทบอท AI ชั้นนำ คาดการณ์ราคา Bitcoin ภายในสิ้นปี 2023 อย่างไรบ้าง?

สี่เดือนที่ผ่านมา Bitcoin.com News ได้ใช้แชทบอท generative AI ให้ช่วยคาดการณ์มูลค่า Bitcoin เมื่อสิ้นปี 2023 ความสอดคล้องกันโดยรวมของระบบเหล่านี้คาดว่าราคา BTC อยู่ในช่วง $40,000 ถึง $50,000 ภายในสิ้นปีนี้ เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองเดือนแล้ว 

การคาดการณ์ราคาโดยใช้ แชทบอท AI 

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2023 เราได้เริ่มทดสอบความสามารถในการคาดการณ์ของแชทบอท AI ต่าง ๆ ได้แก่  Claude Instant, Claude 2, Chatgpt 3.5, Chatgpt 4, Bing Creative, และ Bard ของ Google

Anthropic อยู่เบื้องหลังสร้าง Claude, Bard สร้างโดย Google ขณะที่ Openai รับผิดชอบพัฒนา Chatgpt 3.5 และ Chatgpt 4 ส่วน Bing Creative ขับเคลื่อนโดย Microsoft ในวันที่สามของเดือนพฤศิจกายน 2023 เราได้นำโมเดลเหล่านี้ไปทดสอบอีกครั้ง โดยมีการปรับแต่งคำถามเล็กน้อย

$15K to $45K — 6 AI Chatbots Weigh in With Conservative Bitcoin Forecasts for Year's End

การตั้งคำถามไปยังแชทบอททั้งหกตัวเกือบเหมือนในเดือนมิถุนายน โดยปรับเปลี่ยนวันที่ ราคาปัจจุบันของ BTC การนับถอยหลังสู่เหตุการณ์ halving และความไม่แน่นอนของแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

การทดสอบล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน เราถามว่า

การทดสอบนี้ต้องการประเมินราคา Bitcoin ภายในสิ้นปี 2023 ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin และสินทรัพย์คริปโต คุณช่วยประเมินความน่าจะเป็นของเราคา Bitcoin ภายในสิ้นปี 2023 และอธิบายการคาดการณ์ของคุณ ภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังคงไม่แน่นอน ณ ปัจจุบัน วันที่ 3 พฤศจิกายน ราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ $34,728 ต่อเหรียญ เหลือเวลาอีก 58 วัน จะสิ้นปีแล้ว ยังมีอีกไม่ถึง 25,000 บล็อกก่อนเหตุการณ์ halving ครั้งต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 20 เมษายน 2024 ตามความเห็นในฐานะผู้เชี่ยวชาญของคุณ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2023 จะเป็นอย่างไรบ้าง?

Claude Instant ตอบว่า 

ในอดีตที่ผ่านมาได้เห็นราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 1-2 ปีก่อนเหตุการณ์ halving เมื่อรางวัลการขุดลดลงครึ่งหนึ่ง เหตุการณ์ halving ครั้งต่อไปในเดือนเมษายน 2024 มีโอกาสทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกในช่วงปลายปี 2023 ตามคาดหมาย

เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้แล้ว การประมาณการของฉันนั่นคือ ราคา Bitcoin สิ้นสุดปีอยู่ในช่วง $35,000-$45,000 ต่อเหรียญ ฉันคาดว่าความผันผวนจะดำเนินต่อไปในอีกสองเดือนข้างหน้า แต่ในภาพรวมแล้วจะเป็นขาขึ้นเมื่อเหตุการณ์ halving ใกล้เข้ามา แน่นอนว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจส่งผลกระทบไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เนื่องจากการขาดแคลน Bitcoin ในระยะยาว และการเติบโตของระบบนิเวศคริปโดยรวม ฉันมองโลกในแง่ดีต่อมุมมองราคาของมัน

Claude 2 ตอบว่า

ฉันไม่มีความเห็นที่ชัดเจนจริง ๆ ว่า ราคา Bitcoin จะเป็นอย่างไรภายในสิ้นปี 2023 ราคาคริปโตเคอร์เรนซีนั้นคาดเดาได้ยากมากเนื่องจากมีความผันผวนสูง อย่างไรก็ตาม ราคาน่าจะอยู่ในช่วง $15k ถึง $40k ขึ้นอยู่กับความเคลื่อนไหวต่าง ๆ แต่ Bitcoin ในระยะสั้นพิสูจน์ชัดว่ายากจะคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ ฉันสามารถวิเคราะห์ได้เฉพาะปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อราคาในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น

Bing AI Creative ตอบว่า

ฉันคิดว่าสถานการณ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับราคา Bitcoin ภายในสิ้นปี 2023 จะอยู่ในช่วงกลางประมาณ $40,000 ต่อเหรียญ นั่นหมายถึงเพิ่มขึ้นอย่างน้อยประมาณ 15% จากระดับราคาปัจจุบัน $34,728 ดูสมเหตุสมผลเนื่องจากความไม่แน่นอนและความผันผวนของตลาดคริปโต

ฉันคิดว่าปัจจัยเชิงบวก ได้แก่ เหตุการณ์ halving การยอมรับใช้งาน และนวัตกรรม จะมีผลมากกว่าปัจจัยเชิงลบ เช่น อัตราเงินเฟ้อ กฎระเบียบ และการแข่งขันในระยะยาว แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะกระตุ้นให้เกิดภาวะกระทิงครั้งใหญ่ในช่วงสั้น ๆ ฉันคาดว่า Bitcoin จะซื้อขายไซต์เวย์ไปตลอด 58 วันที่เหลือของปีนี้ โดยมีความผันผวนบ้างขึ้นอยู่กับข่าวและเหตุการณ์ต่าง ๆ

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงความเห็นของฉันและไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน ราคา Bitcoin เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และไม่มีการรับประกันว่าจะเป็นไปตามการคาดการณ์หรือแนวโน้มใด ๆ

Bard ตอบว่า (ภาพหน้าจอ)

$15K to $40K — 6 AI Chatbots Weigh in With Conservative Bitcoin Forecasts for Year's End

Chatgpt 3.5 (โมเดลนี้ไม่คาดการณ์ราคา) ตอบว่า

ราคา Bitcoin อาจได้รับอิทธิพลจากหลายปัจจัยดว้ยกัน และแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญที่ช่ำชองก็มักจะเสนอความเป็นไปได้หลากหลายมากกว่าที่จะระบุจำนวนตัวเลขเฉพาะ

ฉันขอแนะนำให้ติดตามข่าวและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ข้างต้น และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ที่ครบถ้วนมากขึ้น

Chatgpt4 ตอบว่า

เมื่อสันนิษฐานเทรนด์ขาขึ้นเล็กน้อยโดยอิงจากการคาดการณ์ halving และเมื่อพิจารณาความไม่แน่นอนของเทรนด์เศรษฐกิจโลก มีความเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin ภายในสิ้นปี 2023 อาจรักษาระดับราคาปัจจุบันไปจนถึงเพิ่มขึ้นในช่วง 10-20% ในสถานการณ์แง่ดีนี้ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ $38,000 ถึง $41,500

การประเมินนี้คำนึงถึงข้อดีจากการคาดการณ์เหตุการณ์ halving และข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม เรื่องสำคัญต้องคำนึงว่านี่ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน และราคาจริง ๆ อาจแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดไว้ในเวลานี้

การคาดการณ์ราคา Bitcoin จาก AI ทั้งหกค่อนข้างยับยั้งชั่งใจ

โดยปกติแล้ว แชทบอท AI ทั้งหกเริ่มด้วยการคาดการณ์จำกัดความรับผิดชอบ มุมมองของพวกมันเป็นเพียงการคาดการณ์และไม่รับประกันผลลัพธ์ในอนาคต แม้ว่าราคา BTC จะเพิ่มขึ้น 26.5% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน โดยได้แรงหนุนจากความคาดหวังเรื่องการอนุมัติ spot bitcoin ETF แต่ยังไม่แน่นอนในตอนนี้

ช่วงเทศกาลวันหยุดมักเห็นปริมาณซื้อขายที่ซบเซา แต่เหตุการณ์หนึ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้ที่หนุนราคาตามที่แชทบอทเน้นย้ำ นั่นคือ เหตุการณ์ halving ที่ใกล้เข้ามา การคาดการณ์ของแชทบอทในปัจจุบันค่อนข้างระมัดระวังมากกว่าการประเมินเมื่อสี่เดือนก่อน แตกต่างกันมากกกับตัวเลขที่ผู้ที่เชี่ยวชาญในวงการคาดการณ์กัน

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด