Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCathie Wood เผย ชื่นชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำ เนื่องจากทำหน้าที่ป้องกันทั้งภาวะเงินฝืดและเงินเฟ้อ

Cathie Wood เผย ชื่นชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำ เนื่องจากทำหน้าที่ป้องกันทั้งภาวะเงินฝืดและเงินเฟ้อ

Wood จะเลือก Bitcoin มากกว่าทองคำ “อย่างแน่นอน” เป็นสินทรัพย์ที่ถือครองไว้ในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า

Cathie Wood ผู้ก่อตั้ง ARK Invest บริษัทบริหารจัดการลงทุน กล่าวว่า Bitcoin (BTC) สามารถทำหน้าที่ทั้งเป็นเครื่องมือป้องกันภาวะเงินฝืด นอกเหนือจากศัยภาพในสภาพแวดล้อมที่เงินเฟ้อ

จากรายการพอดแคสต์ของ Merryn Somerset Webb ของ Bloomberg นั้น Wood อ้างกว่าไม่มีความเสี่ยงจากคู่สัญญาใน Bitcoin เนื่องจากการกระจายศูนย์และการมองเห็นธุรกรรมทั้งหมดบนเครือข่าย เธอเปรียบเทียบเรื่องนี้กับการทำงานที่ไม่โปร่งใสของระบบธนาคาร

“คุณสามารถคาดเดาได้เพราะพวกเขาสูญเสียเงินฝาก และพวกเขาต้องการจัดกาเงินทุนด้วยการขายหลักทรัพย์” Wood กล่าว “เที่ยวบินเงินฝากไม่ได้หยุดลง และพวกเขาถูกบังคับให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อแข่งขันกับกองทุนตลาดเงิน”

Wood เตือนให้นึกถึงวิฤติธนาคารในภูมิภาคในสหรัฐฯ ในเดือนมีนาคม เมื่อผู้ให้กู้จำนวนหนึ่งล้มลง ราคา Bitcoin ก็สูงขึ้นเกือบ 50% เป็น $30,000

“ตอนนี้คุณก็เห็นว่ามันพุ่งขึ้นมาอีกครั้งแล้ว และดัชนีธนาคารภูมิภาคในสหรัฐฯ เบรกต่ำกว่าระดับในเดือนมีนาคม”

Wood สะท้อนความเห็นของเธอที่เดือนพฤษภาคมว่า วิกฤติธนาคารประกอบกับการล่มสลายของตลาดซื้อขายคริปโต FTX เมื่อปีที่แล้ว ได้พิสูจน์แนวคิดของ Bitcoin โดยเผยให้เห็นถึงอันตราของการรวมศูนย์ในระบบการเงิน

ชื่อเสียงของ Bitcoin ในฐานะการลงทุนที่มีศักยภาพในการป้องกันภาวะเงินเฟ้อสอดคล้องกับการเปรียบเทียบเป็นทองคำดิจิทัล ขณะเดียวกัน Wood ยอมรับว่าทองคำนี้ยังสามารถช่วยป้องกันทั้งภาวะเงินเฟ้อและภาวะเงินฝืดได้ เธอยืนยันว่า Bitcoin เป็นทางเลือกของเธอ “อย่างแน่นอน” หากเธอเลือกเป็นสินทรัพย์ที่จะถือครองในอีก 10 ปี ข้างหน้า

“ทองคำมีความต้องการอยู่แล้ว มันเกิดขึ้นแล้ว Bitcoin เป็นสิ่งใหม่ สถาบันต่าง ๆ แทบจะไม่เกี่ยวข้องเลย” เธอกล่าว “คนหนุ่มสาวชอบถือครอง Bitcoin มากกว่าทองคำ”

ARK Invest ของ Wood นั้นเป็นผู้ถือครองหุ้นตลาดซื้อขายคริปโต  Coinbase (COIN) และ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) และบริษัทยังยื่น spot bitcoin ETF ของตนเองต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ อีกด้วย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด