Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCircle บริษัทผู้ออกเหรียญ USDC stablecoin เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ออกหุ้น IPO ในปี 2024 : Bloomberg รายงาน

Circle บริษัทผู้ออกเหรียญ USDC stablecoin เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ออกหุ้น IPO ในปี 2024 : Bloomberg รายงาน

โดยสรุป

  • Circle บริษัทที่ออกเหรียญ USDC stablecoin กำลังพิจารณาเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในปีหน้า โดยเสนอขายหุ้น IPO หลังจากแผนอื่นคล้าย ๆ กับ SPAC ล้มเหลวในปี 2022
  • บริษัทได้รับการสนับสนุนจากบริษัททางการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Goldman Sachs และ BlackRock

Circle บริษัทผู้ออกเหรียญ USDC stablecoin ที่มีมูลค่ามากกว่า $24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กำลังพิจารณาเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกในปี 2024 ตามที่ Bloomberg รายงาน

บริษัทกำลังพูดคุยกับที่ปรึกษาเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น IPO ที่อาจเกิดขึ้น Bloomberg รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ “แม้ยังไม่ชัดเจนว่า Circle จะเสนอขายหุ้น IPO มูลค่าเท่าใด แต่ก็มีมูลค่า $9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในความพยายามเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่ไม่มีแผนธุรกิจแน่ชัด (Blank check) ในปี 2022”

ในปี 2021 Circle มีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ ผ่านการควบกิจการกับ Special Purpose Acquisition Company (SPAC) ที่ชื่อว่า Concord Acquisition Corp. แต่ดีลดังกล่าวล้มเหลวในเวลาต่อมา “การเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ เป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจเชิงกลยุทธ์ของ Circle มายาวนาน เราจะไม่แสดงความคิดเห็นต่อข่าวลือ” ตัวแทน Circle บอกกับทาง Bloomberg

การลงทุนของ Circle ได้แก่นักลงทุนรายใหญ่อย่าง  Goldman Sachs, Fidelity และ Blackrock เหรียญ USDC stablecoin ครั้งหนึ่งเคยมีมูลค่าเกือบ $56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนลดลงอย่างมากในเดือนมิถุนายน 2022


ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด