Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ETF จะผลักดันการยอมรับคริปโตจากนักลงทุนสถาบันในปี 2024 อย่างแท้จริง Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital วิเคราะห์

Bitcoin ETF จะผลักดันการยอมรับคริปโตจากนักลงทุนสถาบันในปี 2024 อย่างแท้จริง Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital วิเคราะห์

Mike Novogratz ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital กล่าวว่า การอนุมัติ spot Bitcoin EFT ไม่ใช่ “เรื่องสำคัญว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่” ที่จะขับเคลื่อนการลงทุนของสถาบันในภาคส่วนนี้

Mike Novogratz ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital บอกกับนักลงทุนว่า ในปี 2024 จะมีข่าวพาดหัวว่านักลงทุนสถาบันยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งจะได้แรงผลักดันจากการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

ในระหว่างรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ของ Galaxy Digital เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน Novogratz เน้นย้ำความเชื่อของบริษัทว่า การอนุมัติ ETF “ตอนนี้ไม่สำคัญว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร” ผู้จัดการกองทุนยื่นใบสมัคร spot Bitcoin ETF และ spot Ether ETF กับสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ โดยร่วมมือกับ Invesco ในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเปลี่ยนไปในเดือนพฤศจิกายน 2023 โดยนักวิเคราะห์วิจัย ETF ที่โดดเด่นคาดการณ์ว่า ก.ล.ต.อาจอนุมัติ spot Bitcoin ETF ชุดแรก 12 รายการภายในเดือนมกราคม 2024

“ปี 2024 จะเป็นแห่งการยอมรับจากสถาบันอย่างแท้จริง โดยหลัก ๆ แล้ว จะเกิดขึ้นผ่าน Bitcoin ETF และตามมาด้วย Ethereum ETF” Novogratz กล่าวในระหว่างรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 

ในขณะที่สถาบันต่าง ๆ รู้สึกสบายใจมากขึ้น หากรัฐอนุมัติยืนยันว่า Bitcoin เป็นสิ่งสำคัญ คุณจะได้เห็นนักลงทุนทั่วไปเริ่มสนใจมากขึ้น แล้วเม็ดเงินจะไหลเข้าสู่ภาคส่วนนี้

Novogratz เสริมว่า การลงทุนของสถาบันจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในปี 2025 เนื่องจากการลงทุน “ในโทเคนและ wallet ต่าง ๆ” เพิ่มขึ้น ซีอีโอ Galaxy Digital เสริมว่า โฟกัสหลักของภูมิทัศน์ของสหรัฐฯ ควรทำให้มั่นใจว่าเหรียญ stablecoin ที่ตรึงด้วยดอลลาร์สหรัฐ ยังคงเป็นฟันเฟืองกลางในระบบนิเวศคริปโตเคอร์เรนซีในวงกว้าง

เรายังคงครองอำนาจเหนือดอลลาร์ต่อไป เราควรมีเหรียญ stablecoin ที่หนุนด้วยดอลลาร์ที่สะท้อนถึงคุณค่าของเราและนำไปใช้ทั่วโลก

ตามความเห็นของ Novogratz นั้น Bitcoin ETF จะนำความเชื่อมั่นสู่สถาบันและเงินทุนจำนวนมากเข้าสู่แวดวงคริปโตเคอร์เรนซี 

“ETF เหล่านี้จะให้พื้นที่หายใจแก่พวกเราทุกคนทำให้ชีวิตอยู่ในระบบ นำมาซึ่งเงินทุนที่เหลืออยู่เจริญรุ่งเรือง และฉันคิดว่าหากคุณมองดูแผนระยะยาว มันก็เป็นไปตามเป้าหมาย” เขาเสริม

อิทธิพลที่อาจเกิดขึ้นจาก spot Ether ETF ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงเช่นกัน ซีอีโอ Galaxy Digital กล่าวว่า การอนุมัติที่เป็นไปได้อาจไม่ได้รับการตอบรับที่ดีเท่ากับ Bitcoin เนื่องจาก validating model ของ Ethereum นั้นขึ้นอยู่กับโมเดล staking และผลตอบแทนจาก staking มากกว่า

“เว้นแต่พวกเขาจะสามารถเข้าใจ ETF ที่ผ่านรางวัล staking ได้จริง ๆ มันก็จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ด้อยคุณภาพจากการเป็นเจ้าของ Ethereum ที่คนอย่างเรา ๆ และเอามันไป staked” Novogratz อธิบาย

เขาเสริมว่าความแตกต่างทางเทคนิคจะมีนัยสำคัญ หากนักลงทุนมองหาผลตอบแทน 4% ถึง 7% ขึ้นอยู่กับว่าวิธี staing โดยยูทลิตี้ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญหลัก Novogratz เน้นย้ำว่าบล็อกเชนที่แตกต่างกันและ native token จำเป็นต้อง “ให้บริการตามวัตถุประสงค์” และมี “สิ่งต่าง ๆ สร้างขึ้นมา” เพื่อรักษามูลค่าในระยะยาว


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด