Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคาร Santander เตรียมเสนอให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ในสวิตเซอร์แลนด์ แก่ลูกค้าที่ร่ำรวยโดยเฉพาะ

ธนาคาร Santander เตรียมเสนอให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ในสวิตเซอร์แลนด์ แก่ลูกค้าที่ร่ำรวยโดยเฉพาะ

Santander Private Banking International เสนอให้บริการซื้อ ขาย และถือครอง Bitcoin และ Ether แก่ลูกค้าที่มีบัญชีในสวิตเซอร์แลนด์

Santander Private Banking International เป็นส่วนหนึ่งของ Banco Santander ผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ของสเปน เตรียมเสนอบริการซื้อขายแก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ (high-net-worth clients) ในคริปโตเคอร์เรนซีหลักอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) 

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Santander จะให้บริการ คริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มเติมอีกที่ตรงตามเกณฑ์การคัดกรองของธนาคาร

Santander เผยว่าบริการนี้จัดให้ตามคำขอของลูกค้าผ่านทางผู้จัดการความสัมพันธ์เท่านั้น และสินทรัพย์จะถูกเก็บไว้ในรูปแบบการดูแลที่ได้รับการควบคุม โดยธนาคารจะจัดเก็บคีย์เข้ารหัสส่วนตัวในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

ความเคลื่อนไหวนี้กล้าได้กล้าเสีย เนื่องจากธนาคารขนาดใหญ่จะนิยมเกี่ยวกับการแปลงเป็นโทเคน (tokenization) และมีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงการจัดสรรเงินลงทุนในบล็อกเชนแบบเปิดและคริปโตเคอร์เรนซีทั่วไปBanco Santander มีอายุเก่าแกมากกว่า 160 ปี และมีลูกค้า 166 ล้านราย ธนาคารเอกชนแห่งนี้ให้บริการแก่ลูกค้าร่ำรวย 210,000 ราย โดยมีสินทรัพย์และเงินฝากคิดเป้นมูลค่า $315 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

“กฎระเบียบของสวิสที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นหนึ่งในรายแรก ๆ และทันสมัยที่สุดในโลก เนื่องจากให้ความชัดเจนและสภาพแวดล้อมด้านกฎเกณฑ์ที่ครอบคลุมแก่ลูกค้าของเรา” John Whelan หัวหน้าฝ่ายคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลของ Santander กล่าว “เนื่องจากการถือครองคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนทางเลือกยังคงขยายตัวต่อเนื่อง เราหวังว่าลูกค้าของเราต้องการพึ่งพาสถาบันทางการเงินที่มีอยู่เพื่อรับผิดชอบสินทรัพย์ของพวกเขา”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด