Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKraken งานเข้า !!! ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวหาว่าให้บริการหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน และทำการปะปนเงินทุนของลูกค้าและบริษัทเข้าด้วยกัน 

Kraken งานเข้า !!! ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวหาว่าให้บริการหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน และทำการปะปนเงินทุนของลูกค้าและบริษัทเข้าด้วยกัน 

ตลาดซื้อขายคริปโตของสหรัฐฯ ตกเป็นเป้าล่าสุดจาก สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในการดำเนินการคดีคล้าย ๆ กันกับบริษัทอื่น ๆ ในชั้นศาล

  • Kraken เผชิญปัญหาทำนองเดียวกันกับ Coinbase และ Binance ตกเป็นเป้าในข้อกล่าวหาของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่า บริษัทดำเนินงานโดยไม่ได้จดทะเบียนเป็นธุรกิจหลักทรัพย์ในสหรัฐฯ
  • ก.ล.ต.สหรัฐฯ ลิสต์โทเคนจำนวนมากที่พิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ Kraken ซื้อขาย

ตลาดซื้อขายคริปโต  Kraken ปะปนเงินทุนของลูกค้าและองค์กรขณะที่ดำเนินการเป็นโบรกเกอร์ ตัวแทนหักบัญชี และดีลเลอร์ ที่ไม่ได้จดทะเบียน สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวหาในคดีใหม่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินกล่าวหาว่า บริษัทในซานฟรานซิสโกละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางในคดีฟ้องร้องทำนองเดียวกันกับกรณีแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตอื่น ๆ การฟ้องร้องคดีเมื่อวันจันทร์อ้างว่า Kraken สร้าง “ความเสี่ยงที่สำคัญ” โดยปะปนคริปโตของลูกค้ามูลค่า $33 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กับสินทรัพย์องค์กรของตน โดยอ้างถึงผู้ตรวจสอบอิสระของ Kraken

“ในทำนองเดียวกัน Kraken ได้ถือครองเงินสดของลูกค้ามากกว่า $5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  และยังปะปนเงินสดของลูกค้าบางส่วนกับเงินสดของตัวเองด้วย” ข้อกล่าวหายังระบุอีกว่า “จริง ๆ แล้ว Kraken ได้ใช้จ่ายในการดำเนินงานโดยตรงจากบัญชีธนาคารที่ถือเงินของลูกค้าหลายครั้งด้วยกัน”

ก.ล.ต.สหรัฐฯ อ้างว่า Kraken ดำเนินการเป็นโบรกเกอร์ ตัวแทนหักบัญชี และดีลเลอร์ ที่ไม่ได้จดทะเบียน คล้ายกับข้อกล่าวหาที่มีต่อ Binance และ Coinbase เมื่อต้นปีนี้

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลกลาง ก่อนหน้านี้ได้ระบุโทเคนจำนวนหนึ่งที่ถือว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน อาทิ Algorand token (ALGO), Polygon MATIC และ NEAR ตามคำฟ้อง Kraken มีบทบาทโดยตรงในการโปรโมตโทเคนเหล่านี้แก่นักลงทุนทั่วไป

การฟ้องร้องคดี ก.ล.ต.สหรัฐฯ ขอห้ามไม่ให้ Kraken ดำเนินการเป็นตลาดซื้อขายที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถาวร 

“เราไม่เห็นด้วยกับคำฟ้องของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ Kraken ขอยืนหยัดในมุมมองของเราว่าเราไม่ได้ลิสต์หลักทรัพย์และวางแผนจะปกป้องจุดยืนของเราอย่างจริงจัง” Kraken แถลงการณ์ “ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ท้าทายตลาดซื้อขายคริปโตซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้จดทะเบียนโดยไม่มีกฎหมายรองรับจุดยืนของพวกเขาและไม่มีแนวทางที่ชัดเจน แม้จะมีการคัดค้านจากฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ ก.ล.ต.ก็ยังดำเนินการทางกฏหมายกับตลาดซื้อขายคริปโตเหล่านี้ นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่เราสนับสนุนให้มีการกำกับควบคุมตลาดในสหรัฐฯ ที่มีประสิทธิภาพเพื่อจัดการกับความเสี่ยงและผลประโยชน์เฉพาะตัวที่คริปโตมีต่อทุกคน เราเชื่อว่าการดำเนินการของสภาคองเกรสเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขความชัดเจนด้านกฎระเบียบในสหรัฐฯ น่าผิดหวังที่ยังเห็น ก.ล.ต. ยังดำเนินการแนวทางของตนในการบังคับใช้ ซึ่งเป็นอันตรายมากต่อผู้บริโภคชาวอเมริกัน ขัดขวางนวัตกรรม และทำลายความสามารถในการแข่งขันของสหรัฐฯ ทั่วโลก”

ตลาดฯ ยังเผยแพร่บล็อกโพสต์สรุปถึงจุดยืนของตนเองอีกด้วย


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด