Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ก่อตั้ง Kraken มองว่า ข้อตกลงของ Binance กับทางการสหรัฐฯ ถือเป็น “การเปลี่ยนแปลงเชิงบวก” ต่อวงการคริปโตในระยะยาว

ผู้ก่อตั้ง Kraken มองว่า ข้อตกลงของ Binance กับทางการสหรัฐฯ ถือเป็น “การเปลี่ยนแปลงเชิงบวก” ต่อวงการคริปโตในระยะยาว

Jesse Powell มองว่าการดำเนินคดีตามกฎหมายของ CZ และ Binance ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก เนื่องจาก “การติดตามผู้กระทำผิดที่ร้ายแรงที่สุดในต่างประเทศจะต้องใช้ความพยายาม”  

Jesse Powell ผู้ก่อตั้ง Kraken ยินดีกับผลลัพธ์ของการสืบสวน Binance ผ่าน X และได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการมีวิสัยทัศน์และผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้นำตลาดซื้อขายคริปโต เช่น FTX และ Binance ตกอยู่ภายใต้การตรวจสอบของรัฐบาลกลางจากหน่วยงานของรัฐของสหรัฐฯ ตั้งแต่ข้อหาการยักยกเงินนักลงทุนไปจนถึงการหลีกเลี่ยงกฎระเบียบการต่อต้านการฟอกเงิน 

Powell ระบุว่า การสืบสวนสอบสวนให้คำตอบที่จำเป็นมากว่า พวกเขาดำเนินไปเร็วมากได้อย่างไร และพวกเขาหนีไปได้อย่างไร?

Jesse Powell มองว่าการดำเนินคดีตามกฎหมายของ CZ และ Binance ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก เนื่องจาก “การติดตามผู้กระทำผิดที่ร้ายแรงที่สุดในต่างประเทศจะต้องใช้ความพยายาม” เขากล่าวว่า ธุรกิจคริปโตในสหรัฐฯ เช่น “Kraken, Coinbase และ Ripple ล้วนต่างตกเป็นเป้าหมายที่ง่าย โดยนั่งอยู่ในสวนหลังบ้านของพวกเขา”

จากการยอมรับของ CZ ว่า Binance ละเมิดการต่อต้านการฟอกเงินจริงนั้น Powell เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการตรวจสอบตนเองเพื่อทำให้ชื่อเสียงของอุตสาหกรรมให้ดีขึ้น

การดำเนินการหลบเลี่ยงแต่ละครั้งชี้ให้เห็นถึงโอกาสสำหรับรัฐบาลทำให้คริปโตตกเป็นแพะรับบาปและขยับห่วงผูกคอ

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้ชุมชนร่วมมือกันฟื้นฟูภาพลักษณ์ของระบบนิเวศคริปโต โดยเสนอบริการที่เชื่อถือได้ “เพื่อเล่นเกมระยะยาว” นอกจากนี้ยังสนับสนุนแนวคิดข้อกำหนดการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) ตราบใดที่มันช่วยผู้ใช้งานหน้าใหม่เข้าสู่คริปโตได้อย่างถูกกฎหมาย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด