Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFSCA ของแอฟริกาใต้ เตรียมออกใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโต 36 รายในเดือนธันวาคมนี้ 

FSCA ของแอฟริกาใต้ เตรียมออกใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโต 36 รายในเดือนธันวาคมนี้ 

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน ได้ตรวจสอบใบสมัคร 128 รายการจากผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโต

Financial Sector Conduct Authority (FSCA) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินหลักของแอฟริกาใต้ ได้ตรวจสอบใบสมัคร 128 รายการจากผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโต (CASP) แต่คาดว่ามีเพียง 36 รายเท่านั้นที่จะนำไปสู่การประชุมในเดือนธันวาคม

ตัวเลขดังกล่าวเผยแพร่โดย My Broadband สำนักข่าวแอฟริกาใต้ ว่า FSCA มีแผนทบทวนการเสนอผู้ขอใบอนุญาต 32 ราย ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารการออกในอนุญาตในวันที่ 12 ธันวาคม และอีก 22 รายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และหลังจากนั้นอีก 14 รายสุดท้ายต้องรอถึงวันที่ 12 มีนาคม

ชะตากรรมของในสมัครที่เหลือทั้งหมดไม่ได้กล่าวถึงโดยหน่วยงาน วิธีการประเมินจะประเมินแบบองค์รวมตั้งแต่การทำความรู้จักลูกค้า (KYC) การปกป้องข้อมูล การจัดการความเสี่ยงไซเบอร์ การจัดการความขัดแย้งทางผลประโยชน์ การจัดการเรื่องร้องเรียน และการบริหารความเสี่ยงของคู่สัญญาด้านเครดิต

FSCA ยังเผยแพร่รายงาน  “Crypto Assets Markets Study” ว่าด้วยการศึกษาตลาดสินทรัพย์คริปโตประจำปี 2023 พบว่า 60% ซื้อขายคริปโตในแอฟริกาใต้ที่เรียกว่า “สินทรัพย์คริปโตที่ไม่มีอะไรหนุน” ซึ่งหมายคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ นอกเหนือจากเหรียญ stablecoin (26% ของส่วนแบ่งตลาด)และโทเคน NFT (4% ของส่วนแบ่งตลาด) และเหรียญที่ออกโดยส่วนกลางบางประเภท 

จากการศึกษาดังกล่าว ผู้ให้บริการคริปโตโดยเฉลี่ยในแอฟริกาใต้ (46%) มีรายได้ต่อปีระหว่าง 1 ถึง 50 ล้านแรนด์แอฟริกาใต้ ($53,000 ถึง $2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีเพียง 8% จาก CASP ทั้งหมด มีรายได้มากกว่า 100 ล้านแรนด์ ($5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ที่มา: The Crypto Assets Markets Study 2023

มูลค่าธรรมกรรมรายเดือนสูงสุดในตลาดคริปโตของแอฟริกาใต้ในเดือนพฤศจิกายน 2022 มูลค่าสูงกว่า 8 พันล้านแรนด์ (ประมาณ $427 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) 

ในเดือนกรกฎาม 2023 FSCA เตือนว่า CASP ใด ๆ ในประเทศควรได้รับใบอนุญาตภายในปีนี้ การดำเนินการใด ๆ หากไม่ได้รับอนุญาตหลังกำหนดเวลา หน่วยงานกำกับจะบังคับใช้กฎหมายโดยเรียกปรับหรือสั่งปิดกิจการ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด