Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether แช่แข็ง อายัด Crypto Wallets จำนวน 41 รายการ ที่เกี่ยวข้องกับมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

Tether แช่แข็ง อายัด Crypto Wallets จำนวน 41 รายการ ที่เกี่ยวข้องกับมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

กระเป๋า wallet ที่ถูกแช่แข็งหลายรายการใช้  Tornado Cash ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

Tether ผู้ออกเหรียญ stabelcoin ได้อายัด wallet 41 รายการที่ควบคุมโดยบุคคลที่อยู่ในลิสต์  Specially Designated Nationals (SDN) ของสำนักงานควบคุมสินทรัพย์ต่างประเทศ (Office of Foreign Assets Control, OFAC) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

Tether อธิบายการกระทำดังกล่าวว่าเป็น “มาตรการป้องกัน” เอาไว้ในบล็อกโพสต์

ข้อมูลภายในเครือข่ายชี้ให้เห็นว่า wallet หลายรายการด้วยกัน ใช้ Tornado Cash บริการ coin-mixing service ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา หนึ่งใน wallet ที่ถูกแช่แข็งนั้นมีความเกี่ยวข้องกับการโจมตีมูลค่าเสียหาย $625 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ กระทวงกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เผยว่าเกี่ยวข้องกับ Lazarus Group กลุ่มแฮ็กเกอร์เกาหลีเหนือ 

“…การแช่แช็งจะเพิ่มในลิสต์ SDN และการแช่แข็งก่อนหน้านี้นั้น เราจะสามารถเสริมสร้างการใช้เทคโนโลยี stablecoin เชิงบวกได้มากขึ้น และส่งเสริมระบบนิเวศ stablecoin ที่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทุกคน” Paolo Ardoino ซีอีโอ Tether กล่าว

ในเดือนตุลาคม Tether ได้แช่แข็ง wallet จำนวน 32 รายการที่เกี่ยวช้องกับการก่อการร้ายและทำสงครามในยูเครนและอิสราเอล นอกจากนี้ ยังได้อายัดเงิน $225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเดือนที่แล้วที่เกี่ยวข้องกับองค์กรค้ามนุษย์ตามที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ สืบสวนสอบสวน


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด