Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอัตรา Funding Rate ของโทเคนหลัก ๆ รวมถึง BTC ต่ำกว่า 0.1% หลังจากคริปโตร่วงหนักล่าสุด

อัตรา Funding Rate ของโทเคนหลัก ๆ รวมถึง BTC ต่ำกว่า 0.1% หลังจากคริปโตร่วงหนักล่าสุด

อัตรา Funding Rate ของโทเคนหลัก ๆ รวมถึง BTC ต่ำกว่า 0.1% บ่งชี้ว่าออกภาวะกระทิงที่สูงเกินไป

Bitcoin (BTC) ร่วงในช่วงเช้าวันจันทร์ ตรวจสอบสัญญาณเตือนจากตลาด options เมื่อสัปดาห์ก่อน

ราคาที่ลดลง 4% เหลือ $42,000 ได้ลดความร้อนแรงของตลาด perpetual futures เคลียร์ทางสำหรับขาขึ้นอย่างมั่นคงในสิ้นปี

Perpetuals เป็นฟิวเจอร์ที่ไม่มีวันหมดอายุด้วยอัตรา funding rate เป็นกลไกที่ช่วยปรับราคา perpetual ให้ใกล้กับราคาดัชนี โดย Funding rate จ่ายค่าธรรมเนียมสินทรัพย์ระหว่างผู้ถือโพซิชั่น long (buy) และ short (sell) ซึ่งคำนวณและรวบรวมโดยตลาดซื้อขาย (Exchange) ทุก ๆ แปดชั่วโมง อัตรา funding rate เป็นบวกหมายความว่า perpetual contract มีการซื้อขายราคาพรีเมียมสูงกว่าราคาสปอต ฝั่ง longs ต้องจ่ายให้ฝั่ง sell เพื่อรักษา position ที่เปิดไว้ 

อัตรา funding rate ที่สูง โดยทั่วไปแล้วจะมากกว่า 0.10% (แปดชั่วโมง) ถูกนำมาใช้บ่งชี้ถึง bullish leverage หรือความแออัดของ long position

ข้อมูลจาก Velo Data พบว่า อัตรา funding rate ของ BTC, ETH และคริปโตหลักอื่น ๆ แตะระดับ 0.15% อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของสัปดาห์ที่ผ่าน บ่งชี้ว่าตลาด overheated leveraged

Funding rates for most coins have receded to below 0.1% as price drop has shaken out overleveraged bulls from the market. (Velo Data)

อัตรา Funding rate ของเหรียญส่วนใหญ่ลดลงต่ำกว่า 0.1% หลังราคาลดลงเขย่าตลาดกระทิงที่ร้อนแรงเกินไป (Velo Data) 

สถานการณ์ที่ราคาลดลงในช่วงต้นตลาดเอเชีย ทำให้อัตรา funding rate ของเหรียญส่วนใหญ่อยู่ในแดนต่ำกว่า  0.1%

มันเป็นสัญญาณว่าเทรดเดอร์ที่ใช้เลเวอเรจสูงมากออกจากตลาด อัตรา Funding rate หรือต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับเลเวอเรจกลายเป็นภาระเมื่อโมเมนตัมนิ่ง บังคับให้เทรดเดอร์ที่มีเลเวอเรจมากเกินไปต้องออกจากตลาด

Top 25 cryptocurrencies have witnessed a decline in futures open interest in the past 24 hours. (Velo Data)คริปโต 25 เหรียญชั้นนำได้เห็นสัญญาฟิวเจอร์คงค้าง (futures open interest) ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ทั่วทั้งตลาดสัญญาคงคงค้างลดลงหรือมูลค่าที่ล็อกเอาไว้ใน futures contracts ขณะที่ XLM, UNI, LINK และ XMR สัญญาคงค้างลดลงเป็นเลขสองหลักในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

สัญญาคงค้างของ Bitcoin และ Ether ลดลง 1.3% และ 6.7% ตามลำดับ

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด