Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFJPMorgan คาดการณ์ว่า Ether จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2024

JPMorgan คาดการณ์ว่า Ether จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2024

Ether คาดว่าจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี อื่น ๆ ในปีหน้า เนื่องจากการอัปเกรด EIP-4844 ของบล็อกเชน Ethereum รายงานระบุ 

JPMorgan (JPM) ยักษ์ใหญ่แห่งวอลล์สตรีท กล่าวว่า ระมัดระวังเกี่ยวกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปี 2024 และคาดว่า Ether (ETH) จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ เนื่องจากการอัปเกรดที่ทำให้บล็อกเชน Ethereum สามารถปรับสเกลได้มากขึ้น

การตัดสินใจของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ว่าจะอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF หรือไม่นั้น ดูเหมือนว่าน่าจะกระตุ้นให้กำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

จะมี “โอกาสสูงมีผลจากการซื้อเมื่อมีข่าวร้ายและขายเมื่อมีข่าวดีออกมา (Buy on rumor, Sell on fact)” ในเรื่อง ก.ล.ต.อนุมัติ spot bitcoin ETF ในต้นปีหน้า นักวิเคราะห์ที่นำโดย Nikolaos Panigirtzoglou ระบุ

“การมองโลกในแง่ดีเกินไปของนักลงทุนคริปโตในเรื่องการอนุมัติ spot Bitcoin ETF จาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ผลักดันให้ Bitcoin ไปสู่ระดับที่ซื้อมากเกินไป (overbought) ที่เห็นในปี 2021” JPMorgan ระบุ และเสริมว่าเหตุการณ์ Bitcoin halving ในปี 2024 นั้น มีผลต่อ “ราคาอย่างมาก”

Ether นั้นมีแนวโน้มเฉิดฉายเนื่องจากการอัปเกรด EIP-4844 หรือ proto-danksharding นั่นคือการพัฒนาแบ่งส่วน โดยแบ่งเครือข่ายออกเป็นส่วนต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงความเร็วในการทำธุรกรรม 

ธนาคารฯ ตั้งข้อสังเกตว่ามี “การประคอง” ในการระดมทุนร่วมลงทุน (VC) ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 แต่ดูเหมือนว่า “ค่อนข้างไม่แน่นอน”

ขณะที่มีการปรับปรุงกิจกรรมการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) บ้าง “ความผิดหวังที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็น DeFi ที่สามารถรุกเข้าสู่ระบบการเงินแบบเก่าได้ จึงจำเป็นที่ระบบนิเวศคริปโตในการเปลี่ยนจากคริปโตเนทีฟไปสู่การใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริง” รายงานเสริม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด