Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโดนัลด์ ทรัมป์ ลั่น!!!! “จะไม่อนุญาต” ให้สร้างสกุลเงิน CBDC เป็นอันขาด หากเขาได้รับเลือกตั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ ลั่น!!!! “จะไม่อนุญาต” ให้สร้างสกุลเงิน CBDC เป็นอันขาด หากเขาได้รับเลือกตั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีและผู้นำแถวหน้าในการแข่งขันผู้นำของพรรครีพับลิกัน ได้สัญญาว่าจะห้ามสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ในระหว่างออกแคมเปญหาเสียงในรัฐนิวแฮมป์เชียร์

“ในฐานะประธานาธิบดีของคุณ ฉันจะไม่อนุญาตให้มีการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง” ทรัมป์กล่าวบนเวที ร่วมกับ Vivek Ramaswamy อดีตผู้สมัครที่เป็นมิตรกับคริปโต ซึ่งเพิ่งหยุดการรณรงค์หาเสียงของเขา

“เรื่องนี้จะเป็นภัยคุกคามต่อเสรีภาพที่อันตราย และผมจะหยุดยั้งไม่ให้มันเข้ามาอเมริกา” เขากล่าว “สกุลเงินดังกล่าวจะทำให้รัฐบาลกลางสามารถควบคุมเงินของคุณได้อย่างสมบูรณ์ พวกเขาสามารถเอาเงินของคุณไปได้ และคุณจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันหายไปแล้ว”

CBDC นั้นเป็นเงินสดเวอร์ชันดิจิทัลหรือโทเค็นที่ออกและควบคุมโดยธนาคารกลาง ซึ่งอาจจะใช้หรือไม่ใช้บล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานก็ได้

Trump ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักวิจารณ์คริปโต โดยเป็นเจ้าของ Ether มากกว่า $2.5 ล้านดอลลาร์ จากข้อมูลในเดือนสิงหาคม 2023

แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีข้อเสนอจากธนาคารกลางสหรัฐที่จะออก CBDC แต่สิ่งนี้ก็ไม่ได้หยุดไม่ให้กลายเป็นประเด็นร้อนในการเมืองของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเส้นทางการหาเสียง

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด