Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereuma16z ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ใน EigenLayer โปรโตคอล restaking ที่ใหญ่ที่สุดบน Ethereum

a16z ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ใน EigenLayer โปรโตคอล restaking ที่ใหญ่ที่สุดบน Ethereum

การลงทุนในบริษัทคริปโตมีมากขึ้นหลังจากการอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF สิ่งนี้น่าจะเกิดขึ้นจากความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น

Andreessen Horowitz บริษัท venture capital ชื่อดัง ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ใน EigenLayer โปรโตคอล restaking ที่มีมูลค่ารวมที่ถูกล็อกเอาไว้ (total value locked,TVL) สูงที่สุดของบล็อกเชน Ethereum

บริษัท venture capital แห่งนี้เป็นนักลงทุนเพียงรายเดียวในรอบการระดมทุนนี้ ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ โปรโตคอล EigenLayer ได้ระดมทุน 50 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม โดยได้รับการสนับสนุนจาก Blockchain Capital

เงินทุนจากการลงทุนร่วม (Venture capital, VC) สำหรับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เพิ่มขึ้น 2.5% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 อยู่ที่ 1.9 พันล้านดอลลาร์ (จากรายงานของ PitchBook) การเพิ่มขึ้นนี้ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ปัจจัยที่อาจส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นนี้ คือ การเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ครั้งแรกในเดือนมกราคม 2023

ตามที่ Ali Yahya หุ้นส่วนทั่วไปของ Andreessen Horowitz กล่าวนั้น ความร่วมมือครั้งนี้สามารถปูทางไปสู่แอปพลิเคชันประเภทใหม่ ๆ เขาบอกกับ Bloomberg ว่า

มันจะช่วยให้สร้างแอปพลิเคชันประเภทใหม่ ๆ ได้มากมาย… ผู้คนจะลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนจากบริการใหม่ ๆ ที่สร้างขึ้นบน EigenLayer

EigenLayer ก่อตั้งในปี 2021 ช่วยให้ผู้ตรวจสอบและผู้ถือครองโทเคน (validators & stakers) สามารถนำโทเคน liquid-staking derivative tokens (LTS) เช่น Lido Staked Ether (stETH) และ rETH ของ RocketPool  ไปใช้ในการรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบเครือข่ายอื่น ๆ นอกจากนี้ สินทรัพย์เหล่านี้ยังสามารถนำไปใช้ในโปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) อื่น ๆ เพื่อรับผลตอบแทนเพิ่มเติม (yield) ได้

10 โปรโตคอล DeFi ที่ใหญ่ที่สุดตาม TVL ที่มา: DefiLlama

EigenLayer เป็นโปรโตคอลอันดับสามบน Ethereum ในปัจจุบัน โดยมี TVL อยู่ที่ 7.91 พันล้านดอลลาร์ TVL ของ EigenLayer เพิ่มขึ้น 4.30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น กว่า 347% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก DefiLlama)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

การลงทุนในบริษัทคริปโตมีมากขึ้นหลังจากการอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF สิ่งนี้น่าจะเกิดขึ้นจากความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น Andreessen Horowitz บริษัท venture capital ชื่อดัง ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ใน EigenLayer โปรโตคอล restaking ที่มีมูลค่ารวมที่ถูกล็อกเอาไว้ (total value locked,TVL) สูงที่สุดของบล็อกเชน Ethereum บริษัท venture capital แห่งนี้เป็นนักลงทุนเพียงรายเดียวในรอบการระดมทุนนี้ ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ โปรโตคอล EigenLayer ได้ระดมทุน 50 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม โดยได้รับการสนับสนุนจาก Blockchain Capital เงินทุนจากการลงทุนร่วม (Venture capital, VC) สำหรับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เพิ่มขึ้น 2.5%...a16z ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ใน EigenLayer โปรโตคอล restaking ที่ใหญ่ที่สุดบน Ethereum