Tuesday, May 7, 2024
HomeTokenเหรียญ Tether (USDT) มีมูลค่าตลาดแตะ 100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังกระแสซื้อขายคริปโตกลับมาคึกคัก

เหรียญ Tether (USDT) มีมูลค่าตลาดแตะ 100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังกระแสซื้อขายคริปโตกลับมาคึกคัก

แม้จะถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้นเรื่องเสถียรภาพของ Tether มาหลายปี แต่ USDT กลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2023 โดยได้ประโยชน์จากปัญหาของคู่แข่ง

เหรียญ USDT ของ Tether แตะระดับมูลค่าตลาด 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

USDT เติบโตขึ้น 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากความต้องการสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นสำหรับการซื้อขายคริปโต

เหรียญ USDT ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่าไว้กับดอลลาร์สหรัฐ มูลค่าตลาดพุ่งแตะ 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ (ข้อมูลจาก CoinGecko) เกิดขึ้นท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาดคริปโต

จำนวนโทเคน USDT อยู่ที่ประมาณ 99.5 พันล้านเหรียญ (อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Tether) ราคาของโทเค็น USDT อยู่เหนือ $1 เล็กน้อยในตลาดซื้อขาย (Exchange) บางแห่ง เพียงพอที่จะทำให้มูลค่าตลาดสูงเกิน $100 พันล้านเหรียญ แต่เป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ

USDT มีแนวโน้มที่จะกลับไปแตะระดับสำคัญอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากได้รับแรงสนับสนุนจากกระแสความนิยมในการซื้อขายคริปโตที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin (BTC) สูงขึ้นใกล้เคียงกับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีปริมาณอุปทาน USDT เพิ่มขึ้น 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

USDT เป็นสกุลเงินดิจิทัลประเภทหนึ่งที่เรียกว่า “stablecoin” ซึ่งมีมูลค่าคงที่อ้างอิงกับสินทรัพย์อื่น USDT เป็นที่นิยมมากที่สุดในบรรดา stablecoin และมีบทบาทสำคัญในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล USDT ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างเงินตรากับตลาดที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ช่วยให้ผู้เข้าร่วมตลาดมีสภาพคล่องสำหรับการซื้อขายและการปล่อยสินเชื่อ นอกจากนี้ USDT ยังถูกนำไปใช้สำหรับการโอนเงินและการออมในประเทศกำลังพัฒนา เพื่อเข้าถึงเงินดอลลาร์นอกระบบธนาคารแบบเดิมมากขึ้น

USDT ครองส่วนแบ่งตลาดเหรียญ stablecoin ที่มีมูลค่ารวม 1.4 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 70% และบริษัท Tether ผู้ออกเหรียญ USDT มีกำไรเพิ่มขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น อีกดวย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด