Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiDeFi TVL ทะลุ 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

DeFi TVL ทะลุ 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

โดยสรุป

  • มูลค่ารวมที่ถูกล็อกเอาไว้ (TVL) ในระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ทะลุ 100,000 ล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองปี
  • น่าจะเกิดจากราคาคริปโตเคอร์เรนซีที่พุ่งสูงขึ้น รวมถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการนำคริปไปฝากต่อ (restaking) และสินทรัพย์ในโลกแห่งความจริง (real world assets, RWA)

มูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) ในโปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ทะลุ 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองปี

ในวันที่ 5 มีนาคม มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ในระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) แตะ 101.36 พันล้านดอลลาร์ นำโดยแพลตฟอร์มการให้ยืม (lending ) มีสัดส่วนมากที่สุด (32.2%) ของ TVL ทั้งหมด DEX (decentralized exchange) มีสัดส่วน 19.7% ขณะที่ CDP (collateralized debt position) มีสัดส่วน 12% และ Restaking มีสัดส่วน 9.9% ตามลำดับ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ครั้งล่าสุดที่มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ใน DeFi ทะลุ $100 พันล้านดอลลาร์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2022 (ข้อมูลจาก The Block)

ราคาคริปโตที่กลับมาฟื้นตัวและความสนใจที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วน DeFi ใหม่ ๆ ส่งผลให้มูลค่ารวมที่ล็อคเอาไว้ในระบบ DeFi (TVL) เพิ่มขึ้น Rebecca Stevens นักวิเคราะห์อาวุโสจาก The Block กล่าว

การ staking บน Ethereum กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น มีการ staking Ether มากกว่า 31.5 ล้านเหรียญ คิดเป็น 26% ของอุปทาน Ether ทั้งหมด 

(ตามที่ The Block รายงานก่อนหน้านี้)

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

โดยสรุป มูลค่ารวมที่ถูกล็อกเอาไว้ (TVL) ในระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ทะลุ 100,000 ล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองปี น่าจะเกิดจากราคาคริปโตเคอร์เรนซีที่พุ่งสูงขึ้น รวมถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการนำคริปไปฝากต่อ (restaking) และสินทรัพย์ในโลกแห่งความจริง (real world assets, RWA) มูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) ในโปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ทะลุ 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองปี ในวันที่ 5 มีนาคม มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ในระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) แตะ 101.36 พันล้านดอลลาร์ นำโดยแพลตฟอร์มการให้ยืม (lending ) มีสัดส่วนมากที่สุด (32.2%) ของ TVL ทั้งหมด DEX (decentralized exchange) มีสัดส่วน 19.7% ขณะที่...DeFi TVL ทะลุ 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022