Monday, April 29, 2024
Homeข่าว AIอินเดียประกาศโครงการ IndiaAI Mission ทุ่มงบ 10,300 ล้านรูปีฯ หนุน AI

อินเดียประกาศโครงการ IndiaAI Mission ทุ่มงบ 10,300 ล้านรูปีฯ หนุน AI

รัฐบาลอินเดียเดินหน้าเต็มสูบ ส่งเสริมการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 10,300 ล้านรูปี (ราว 1.24 พันล้านดอลลาร์) ให้กับโครงการ “IndiaAI Mission” ซึ่งจะสนับสนุนด้าน AI ในอินเดียตลอดระยะเวลา 5 ปี

โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายหลักเพื่อผลักดันให้การเข้าถึงทรัพยากรด้านการประมวลผล ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับ AI เข้าถึงนักพัฒนา สตาร์ทอัพ นักศึกษา และสถาบันการศึกษาได้อย่างทั่วถึง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม อินเดีย Piyush Goyal เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

โครงการ IndiaAI Mission ประกอบด้วย 7 ส่วนสำคัญ โดย 4 ส่วนมุ่งเน้นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผล การพัฒนาโมเดลขนาดใหญ่ (LMMs) ในประเทศอินเดีย รวมถึงการจัดเตรียมชุดข้อมูลคุณภาพสูง และการพัฒนาแอปพลิเคชัน AI

Siam Bitcoin อินเดียประกาศโครงการ IndiaAI Mission ทุ่มงบ 10,300 ล้านรูปีฯ หนุนนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์

ไฮไลท์คือรัฐบาลอินเดียเตรียมสร้างระบบการประมวลผล AI ขนาดใหญ่ที่มี GPU มากกว่า 10,000 ตัว เพื่อรองรับการเติบโตของสตาร์ทอัพ AI ในอินเดีย ผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ยังมีส่วนของการพัฒนาหลักสูตรการศึกษา AI การสนับสนุนเงินทุนสำหรับสตาร์ทอัพในสายเทคโนโลยี รวมถึงการสร้างระบบความปลอดภัยควบคู่ไปกับการพัฒนา AI อีกด้วย

นายกรัฐมนตรี Narendra Modi กล่าวถึงโครงการนี้ว่าจะเป็นก้าวสำคัญที่จะนำอินเดียสู่ผู้นำด้านนวัตกรรม AI ระดับโลก อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและสร้างตำแหน่งงานคุณภาพต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม รัฐบาลอินเดียเตือนบริษัทเทคโนโลยีทุกแห่งว่าต้องได้รับอนุมัติจากรัฐบาลก่อนจะเปิดตัวเครื่องมือ AI ที่พัฒนาขึ้นใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองการใช้งานในประเทศ และป้องกันเครื่องมือที่อาจคุกคามกระบวนการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในปี 2024

ติดตามข่าวสดใหม่ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลอินเดียเดินหน้าเต็มสูบ ส่งเสริมการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 10,300 ล้านรูปี (ราว 1.24 พันล้านดอลลาร์) ให้กับโครงการ "IndiaAI Mission" ซึ่งจะสนับสนุนด้าน AI ในอินเดียตลอดระยะเวลา 5 ปี โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายหลักเพื่อผลักดันให้การเข้าถึงทรัพยากรด้านการประมวลผล ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับ AI เข้าถึงนักพัฒนา สตาร์ทอัพ นักศึกษา และสถาบันการศึกษาได้อย่างทั่วถึง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม อินเดีย Piyush Goyal เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา โครงการ IndiaAI Mission ประกอบด้วย 7 ส่วนสำคัญ โดย 4 ส่วนมุ่งเน้นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผล การพัฒนาโมเดลขนาดใหญ่ (LMMs) ในประเทศอินเดีย รวมถึงการจัดเตรียมชุดข้อมูลคุณภาพสูง และการพัฒนาแอปพลิเคชัน AI ไฮไลท์คือรัฐบาลอินเดียเตรียมสร้างระบบการประมวลผล...อินเดียประกาศโครงการ IndiaAI Mission ทุ่มงบ 10,300 ล้านรูปีฯ หนุน AI