Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตพนักงานโรงแรม ถูกจับฐานฟอกเงินด้วย Bitcoin หลังพยายามซื้อคฤหาสน์ราคา 30 ล้านดอลลาร์

พนักงานโรงแรม ถูกจับฐานฟอกเงินด้วย Bitcoin หลังพยายามซื้อคฤหาสน์ราคา 30 ล้านดอลลาร์

ตำรวจสหราชอาณาจักรระบุว่าการยึดทรัพย์สินครั้งนี้เป็น “การยึดครั้งใหญ่ที่สุด” ในประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยมีกำหนดตัดสินโทษในเดือนพฤษภาคมนี้

พนักงานโรงแรมรายหนึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฟอกเงิน ศาลพิเศษของสหราชอาณาจักรพิจารณาคดีฉ้อโกงครั้งใหญ่ หลังจากพบ Bitcoin (BTC) มูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์อยู่ในครอบครอง ตามรายงานล่าสุดของ BBC ศาล Southwark Crown Court ได้ตัดสินว่า Jian Wen มีความผิดฐานฟอกเงินโดยใช้ Bitcoin เพื่อซื้อ “บ้านและเครื่องประดับมูลค่าหลายล้านปอนด์” การสืบสวนนี้ต้องตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 48 เครื่องและไฟล์ดิจิทัลจำนวนมาก ซึ่งหลายไฟล์ต้องแปลจากภาษาจีนกลาง

การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของ Jian Wen คือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากทางการ ในปี 2560 มีรายงานว่าเธอเปลี่ยนจากการอาศัยอยู่ในแฟลตเหนือร้านอาหารจีน มาเป็นการเช่าบ้านหกห้องนอนใน North London ซึ่งมีค่าเช่าประมาณ 21,420 ดอลลาร์ต่อเดือน

เมื่อวันที่ 31 มกราคม มีรายงานว่าการพยายามซื้อคฤหาสน์ราคา 30 ล้านดอลลาร์ในลอนดอนถือเป็นสัญญาณเตือนครั้งสำคัญที่ทำให้ทางการเข้ามาสืบสวนกิจกรรมของเธอ ในปีเดียวกัน มีรายงานว่าเธอพยายามซื้อบ้านราคาแพงหลายหลังในลอนดอน แต่ต้องเผชิญกับความท้าทายในการผ่านการตรวจสอบการฟอกเงิน แม้ว่าเธอจะอ้างว่าหารายได้หลายล้านจากการขุด Bitcoin ก็ตาม

การจับกุมที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ตำรวจสหราชอาณาจักรอ้างว่าการยึดทรัพย์สินครั้งนี้เป็น “การยึดที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร” Wen ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐาน “มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องในการฟอกเงิน” และจะถูกตัดสินโทษในวันที่ 10 พฤษภาคม

Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ถูกอาชญากรใช้ฟอกเงิน

แอนดรูว์ เพนเฮล หัวหน้าอัยการของ CPS ย้ำเตือนว่านักต้มตุ๋นนิยมใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการปลอมแปลงและโอนสินทรัพย์ เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการกระทำผิดทางอาญาของตน

อย่างไรก็ตาม รายงานฉบับล่าสุดจากกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาขัดแย้งกับข้อกล่าวหาทั่วไปของเจ้าหน้าที่ที่ว่าเงินคริปโตเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการฟอกเงิน โดยประกาศว่าเงินสดเป็นตัวเลือกที่ใช้กันมากที่สุด

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด